การท่องเที่ยวและกีฬาเพิ่มศักยภาพด้านการท่องเที่ยวสมุย

ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสุราษฎร์ธานี เพิ่มศักยภาพด้านการท่องเที่ยว นำเสน่ห์อาหารภาคใต้ สู่การท่องเที่ยวนานาชาติ
วันนี้ (25 ก.ย.61) ที่ลานอเนกประสงค์พรุเฉวง อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ว่าที่ร้อยตรีกิตตภพ รอดดอน นายอำเภอเกาะสมุย เป็นประธานพิธีเปิดงานส่งเสริมมหกรรมอาหาร เพื่อการพัฒนาการท่องเที่ยวสู่ระดับนานาชาติ โดยมี นายอวยชัย อินทร์นาค อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายทิฆัมพร สุทธิอุดมรัตน์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายรามเนตร ใจกว้าง นายกเทศมนตรีนครเกาะสมุย นายบรรเจิด สาริพัฒน์ นางสาวรษิกา สุขประเสริฐ รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเกาะสมุย ให้เกียรติร่วมพิธีเปิด
นายทิฆัมพร สุทธิอุดมรัตน์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า เสน่ห์ของจังหวัดสุราษฎร์ธานี คือแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลที่สำคัญ ได้แก่ เกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงระดับโลก และยังมีอาหารที่เป็นเอกลักษณ์อย่างเช่น มะพร้าว ไข่เค็มไชยา เงาะโรงเรียน และอาหารทะเลที่สด ใหม่ ราคาถูก ซึ่งถือเป็นอันลักษณ์ด้านอาหารที่สมบูรณ์ ควบคู่กับอาหารของ 14 จังหวัดภาคใต้ ที่นักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไป จะได้สัมผัสถึงอาหาร แหล่งท่องเที่ยวที่แฝงไปด้วยวัฒนธรรม ประเพณี วิถีชีวิต ภูมิปัญญา ของแต่ละจังหวัดที่ได้มารวมกันในงานนี้ ซึ่งเป็นการประชาสัมพันธ์อาหารเพื่อการท่องเที่ยวของจังหวัดสุราษฎร์ธานี และกลุ่มจังหวัดภาคใต้ ให้เป็นที่รู้จักในระดับนานาชาติ
สำหรับกิจกรรมภายในงานประกอบด้วยการแข่งขันทำอาหารเอกลักษณ์จังหวัดสุราษฎร์ธานี มหกรรมอาหารพื้นถิ่น มหกรรมอาหารฮาลาล การแข่งขันทำอาหาร “ สุดยอดเชฟสร้างสรรค์ อาหารใต้สู่นานาชาติ” และพาสื่อมวลชนจากทั่วประเทศกว่า 120 คน ร่วมทริปอาหารและการท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง 14 จังหวัดภาคใต้ พร้อมทั้งปิดท้ายด้วยมินิคอนเสิร์ต จากวง BNK 48
ทั้งนี้ งานจะมีตั้งแต่วันนี้ถึงวันนี้ 1 ตุลาคม 2561 ที่บริเวณพรุเฉวง และท่าเทียบเรือเกาะสมุย(หน้าทอน) จึงขอเชิญชวนผู้ที่สนใจร่วม ชม ช๊อป ชิม ได้ตามสถานที่ดังกล่าว

ขอบคุณเครดิตภาพ ข้อมูลจาก ผอ.ปชส.สมุย

Back To Top