ชาวบ้านร้องถามเงินฉันอยู่ไหน? กลุ่มออมทรัพย์เพื่อการผลิตหมู่บ้านลวงปชช. เสียหายหลายราย!

เมื่อบ่ายของวันที่ 30 มกราคม พ.ศ.2567 เวลา 13:00 น. ได้มีชาวบ้านร่วมใจร้องเรียนถึงสำนักงานอัยการสูงสุด หรือ OFFICE OF THE ATTORNEY GENERAL ชื่อย่อ OAG ขอความช่วยเหลือเรื่องเงินของชาวบ้านกลุ่มออมทรัพย์ของหมู่บ้าน ว่าได้ถูกยักยอกทรัพย์และมีการปลอมแปลงสัญญาเงินกู้ จนทำให้ชาวบ้านที่ประสบความเดือดร้อนเดินทางมาเพื่อร้องเรียนต่อคณะทำงานของสำนักงานอัยการสูงสุดได้รับเรื่องช่วยเหลือชาวบ้านและประสานงานต่อสายถึง ร.ต.อ วินัย เกิดสุวรรณ รองสารวัตร (สอบสวน) ถามเรื่องสำนวนคดีได้ความว่า

“ ตอนนี้สำนวนได้ตีกลับมาให้นำสืบใหม่เนื่องจากเข้าข่ายหลายความผิด จึงขอเวลาดำเนินการภายในสิ้นเดือนนี้จะนำส่งโดยเร็วเพื่อประโยชน์ของประชาชน ”

นักข่าวอาชญากรรมภาค8 ลงพื้นที่สอบถามต่อชาวบ้านที่ได้รับความเดือดเนื้อร้อนใจว่าเป็นเงินจำนวนเท่าไหร่ มีการนำเอกสารยื่นให้ดูมีรายชื่อผู้เดือดร้อนทั้งหมดรวม 100 คนโดยประมาณมีทั้งแจ้งความและยังไม่แจ้งความ จำนวนเงินที่สูญหายนับล้านบาท ทั้งนี้หนึ่งในผู้เข้าร่วมโครงการ นางสาวเพ็ญผกา (สงวนนามสกุล) บุตรสาวของผู้ได้รับความเสียหายและเป็นผู้ได้รับมอบอำนาจ ได้เล่าว่าตนได้ลงแจ้งความไว้ตั้งแต่วันที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2564 เวลา 17.26 น.

บทความสำนวนมีดังนี้ น.ส.เพ็ญผกา (สงวนนามสกุล) แจ้งว่าเมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2564 เวลาประมาณ 09.30 น. ขณะที่อยู่ที่อบต. คลองน้อย หมู่ที่ 3 ต.คลองน้อย อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี ได้ทราบจากนางดลพร ชูเพ็ญ ตำแหน่งเหรัญญิก กลุ่มออมทรัพย์เพื่อการผลิตหมู่บ้าน ว่ากลุ่มออมทรัพย์ฯ ไม่สามารถดำเนินการต่อไปได้ และไม่สามารถถอนเงินได้ เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้สมาชิกเกิดความเสียหาย และในวันนี้ได้รับมอบอำนาจจากนางยุพา (สงวนนามสกุล), นายธีรพันธุ์ (สงวนนามสกุล), นายกิตติธัช (สงวนนามสกุล), น.ส.กันต์กมล (สงวนนามสกุล), นายณรงค์ (สงวนนามสกุล), นายวิจิตร (สงวนนามสกุล) และ น.ส.ปริยกร (สงวนนามสกุล) และชาวบ้านที่เดือดร้อนอีกหลายราย รวมตัวกันมาพบพนักงานสอบสวนเพื่อแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับ กลุ่มออมทรัพย์เพื่อการผลิตหมู่บ้าน ร.ต.อ.วินัย เกิดสุวรรณได้นำสำนวนส่งศาลแขวง จังหวัดสุราษฎร์ธานี ทางด้านศาลแขวงได้พิจารณาและเห็นว่าควรพิจารณาคดีใหม่เนื่องจากอาจจะเข้าข่ายข้อหาเพิ่มเติม ทั้งนี้เอกสารได้ส่งคืนสำนวนให้กับพนักงานสอบสวนคือ ร.ต.อ.วินัย เกิดสุวรรณ เพื่อนำส่งสำนักงานอัยการจังหวัดสุราษฎร์ธานี จนกว่าคดีจะถึงที่สุด ร.ต.อ.วินัย เกิดสุวรรณ รองสารวัตร (สอบสวน) รับคำร้องทุกข์ไว้เพื่อสอบสวนต่อไป

ภาพ-ข่าว : สำนักข่าวหนังสือพิมพ์ภาพข่าวและเว็บไซต์อาชญากรรม ภาค 8

Back To Top