ผบ.ตร. ปลื้มปีใหม่ปลอดภัย ขอบคุณ ปชช.ที่ร่วมมือ และให้กำลังใจ ตร.

“ผบ.ตร.” ขอบคุณประชาชนให้ความร่วมมือปีใหม่ พร้อมขอบคุณ ให้กำลังใจตำรวจทุกนายที่ดูแลการจราจร ป้องกันอุบัติเหตุ และอาชญากรรม ตามแผนการปฏิบัติการ นโยบายรัฐบาล พร้อมเผยหากต้องการความช่วยเหลือที่สายด่วน 191, 1599, ตร.ทล. 193 และจราจรกลาง 1197 ตลอด 24 ชม.

เมื่อวันที่ 2 ม.ค. 67 พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. เปิดเผยถึงภาพรวมการดูแลความปลอดภัยเทศกาลปีใหม่ 2567 ว่า ขอขอบคุณพี่น้องประชาชนที่ให้ความร่วมมือเจ้าหน้าที่ในการดูแลความปลอดภัย การเดินทางอำนวยความสะดวกจราจร การจัดงานเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ และสวดมนต์ข้ามปี ภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ที่สำคัญต้องขอบคุณ และขอเป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายที่ได้ตั้งใจทุ่มเทปฏิบัติหน้าที่ มีความอดทน เสียสละ จนทำให้ภารกิจผ่านพ้นไปด้วยดี ได้รับคำชื่นชมจากพี่น้องประชาชน 

ผบ.ตร. กล่าวว่า โครงการ “ประชารัฐร่วมใจดูแลความปลอดภัยบ้านประชาชนช่วงเทศกาลสำคัญ (ฝากบ้าน 4.0)” มีประชาชนเข้าร่วมโครงการฝากบ้าน 8,023 หลัง คืนบ้านไปแล้วส่วนใหญ่ ขณะนี้ทุกหลังเรียบร้อยดี ยังไม่มีเหตุ 

ส่วนแนวทางการป้องกันและลดอุบัติเหตุ ผู้เสียชีวิต ได้สั่งการบูรณาการทุกหน่วยงานร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุ มีการตั้งจุดตรวจจุดสกัดภาพรวมทั่วประเทศ มีผลการจับกุมอยู่ในเกณฑ์ที่ดี แต่ภาพรวมอุบัติเหตุปีนี้ เพิ่มขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา ซึ่งจะต้องดำเนินการคุมเข้มบังคับใช้กฎหมายในช่วงที่เหลือต่อไป สำหรับการจราจรเมื่อวานนี้ประชาชนเดินทางกลับเข้า กทม.วันแรก กว่า 585,801 คัน ตำรวจทางหลวง และตำรวจภูธร ได้เปิดช่องทางพิเศษในจุดที่ติดสะสมแล้ว อำนวยความสะดวกการจราจรตลอดทั้งคืน จนส่งพี่น้องประชาชนกลับเข้า กทม.อย่างปลอดภัย และวันนี้ (2 ม.ค. 67) ประชาชนเดินทางกลับต่อเนื่อง มีรายงานจราจรหนาแน่นสายมิตรภาพ และสายเอเชีย ตำรวจได้เข้าปฏิบัติตามแผน ดูแลพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่ อย่างไรก็ตามในห้วงวันเดินทางกลับที่เหลือ ขอให้พี่น้องประชาชนปฏิบัติตามกฎจราจร และคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ในการเดินทางกลับเข้า กทม. เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมกันป้องกันและลดอุบัติเหตุบนท้องถนนตามนโยบายรัฐบาล ต้องการความช่วยเหลือติดต่อหมายเลข 191 หรือ 1599, ตำรวจทางหลวง 1193 หรือตำรวจจราจรกลาง 1197 ตลอด 24 ชั่วโมง

ที่มา Thairath

Back To Top