ตร.สุราษฎร์ธานีบุกทลายเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ พบนำไอซ์เข้าพื้นที่ 200 กก. เตรียมขายในช่วงปีใหม่

สุราษฎร์ธานี – ตร.สุราษฎร์ธานี บุกทลายเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ รวบ “ปิง คลองไทร” พร้อมของกลางเป็นไอซ์ จำนวน 10 กก. ยาบ้ากว่า 20,000 เม็ด สืบสวนพบก่อนบุกรวบมีการนำไอซ์เข้าพื้นที่ 200 กก. เตรียมขายในช่วงปีใหม่

เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2566 ที่ สภ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบช.ภ.8 ได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.นิพนธ์ พานิชเจริญ รอง ผบช.ภ.8 พล.ต.ต.เสริมพันธุ์ ศิริคง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พ.ต.อ.ณัฐชนน เกิดก่อ รอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พ.ต.อ.ปิยะพงษ์ บุญแก้ว ผกก.สภ.พุนพิน พ.ต.ท.เสวี เวชพิทักษ์ รอง ผกก.(สอบสวน) พ.ต.ท.ชุมพล คุ้มภิรมย์ รอง ผกก.สส. ได้แถลงข่าวผลการทลายเอเยนต์ค้ายาเสพติดรายใหญ่ของจังหวัดสุราษฎร์ธานี

พร้อมจับกุมตัว นายฉัตรเพชร พึ่งชาติ หรือฉายาปิง คลองไทร อายุ 28 ปี พร้อมด้วยของกลางประกอบด้วย ไอซ์ชนิดเกล็ดสีขาว น้ำหนักรวมประมาณ 10 กก. ยาบ้า รวมประมาณ 23,681 เม็ด อาวุธปืนพกสั้น ขนาด .45 มม. จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืน จำนวน 14 นัด โดยเข้าทำการตรวจค้นจับกุมได้ที่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ต.มะลวน อ.พุนพิน จว.สุราษฎร์ธานี ต่อเนื่องกับบ้านอีกหลังในพื้นที่ ม.5 ต.คลองไทร อ.ท่าฉาง จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 18 ธ.ค.66

จากการสืบสวนทราบว่า นายฉัตรเพชร หรือปิง พึ่งชาติ มีพฤติการณ์จำหน่ายยาเสพติด จึงได้วางแผนจับกุม และเข้าไปตรวจค้นบ้านที่เกิดเหตุ พบยาเสพติดอยู่ที่ตัวของ นายฉัตรเพชร จากนั้นได้พาไปตรวจค้นภายในบ้านพักที่อำเภอท่าฉาง พบยาเสพติดเพิ่มเติม จึงได้จับควบคุมตัว นายฉัตรเพชร มาสอบสวนขยายผลและส่งพนักงานสอบสวน สภ.พุนพิน

การสอบสวนขยายผล พบว่า เครือข่ายที่จับกุมยาเสพติดนี้เป็นเครือข่ายใหญ่ ผู้สั่งการ นาย ส. กับ นาย ป. หลบหนีหมายจับอยู่ที่ประเทศพม่า เชื่อมโยงกับเครือข่ายการจับกุมตัว นายพยุงศักดิ์ อินทสุภา พร้อมด้วยยาบ้า จำนวน 94,000 เม็ด ของ สภ.พินพิน เมื่อวันที่ 17 มี.ค.66 เครือข่ายนายฉัตร์นนท์ หรือแม็ค สมรูป พร้อมด้วยยาไอซ์ หนักประมาณ 2.22 กก. และยาบ้า 3,721 เม็ด ของ สภ.บ้านนาเดิม เมื่อวันที่ 4 พ.ย.66 และเครือข่ายการจับกุมตัว นายอภิศักดิ์ อภัยรัตน์ พร้อมด้วยยาไอซ์ 2 กก. ของ สภ.กาญจนดิษฐ์ เมื่อวันที่ 4 พ.ย.66

สำหรับการจับกุมครั้งนี้เจ้าหน้าที่สืบทราบว่า ปิง คลองไทร ได้รับยาไอซ์เข้าสู่พื้นที่จำนวน 200 กก. และยาบ้าอีกจำนวนหนึ่งเพื่อจัดจำหน่ายในช่วงเทศกาลปีใหม่ ขณะเจ้าหน้าที่ทำการตรวจค้นผู้ต้องหาไหวตัวนำยาบ้าและไอซ์จำนวนหนึ่งทิ้งในโถส้วม และยาเสพติดจำนวนหนึ่งได้ส่งให้เครือข่ายในจังหวัดสุราษฎร์ธานีไปแล้ว และยังคงเหลือเพียงเล็กน้อยอยู่ที่ตัวของผู้ต้องหา ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้ดำเนินสืบสวนขยายผลทำลายเครือข่ายที่เกี่ยวข้องต่อไป

ที่่มา MGRonline

Back To Top