เด้งแล้ว!แก๊งตร.รีดเงินรุมโทรมพีอาร์สาว สั่งตั้งกรรมการสอบฟันวินัย เพจสายไหมพาชี้จุดในโรงแรม

สายไหมต้องรอดพาผู้เสียหายถูกแก๊ง 7 ตำรวจรีดเงินก่อนพาไปรุมโทรมแลกวิ่งเต้นคดีช่วยแฟน นำชี้จุดโรงแรมที่เกิดเหตุ ผบช.ตร.ภ.1 สั่งเด้งเข้า สปก.ตร.ภาค 1 ตั้งกรรมการสอบ-เล็งฟันวินัย

เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2566 นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยและผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พร้อมทีมงานได้พา PR สาวผู้เสียหายและแฟนหนุ่มไปชี้จุดที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมพาไปกดเงินที่ตู้ATMในเขตพื้นที่ อ.ลาดหลุมแก้ว และปากซอยรังสิต- นครนายกซอย 8 และโรงแรมแห่งหนึ่งในเขตพื้นที่หมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปี ซึ่งทางผู้เสียหายหลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจพาตนเองเข้าไปในโรงแรมแล้วก็พาเข้าไปที่ห้องและให้ตนเองไปนั่งบนโซฟาพร้อมทั้งฉุดตนเองขึ้นไปที่เตียงนอน จากนั้นตำรวจก็ได้ลงมือข่มขืนโดยไม่มีการใส่ถุงยางอนามัย พอตนเองกลับไปถึงบ้านก็ซื้อยากินส่วนเรื่องขอเงินจำนวน 30,000 บาทนั้นเขาไปขอเพิ่มในรถซึ่งเขาบอกว่าขอเงินอีก 30,000 บาท ตนก็บอกไปว่าจะเอาเงินไว้ประกันตัวแฟนหนุ่ม เขาก็บอกว่าก็ยังเหลืออีก 3 หมื่นไง ตนเองไม่กล้าไปต่อล้อต่อเถียงกับเขาเพราะคดียังไม่จบ ซึ่งเราก็ต้องยอมอย่างเดียว ถึงตอนนี้ก็รู้สึกเครียดเหมือนกันกินข้าวไม่ได้

ด้านนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยและผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด กล่าวว่าซึ่งตนเองพึ่งทราบเหมือนกันว่าตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจที่พาผู้เสียหายไม่ได้มีการป้องกันด้วยไม่ได้ใส่ถุงยางอนามัยและต้องพาผู้เสียหายไปตรวจร่างกายด้วย ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจที่กระทำกับผู้เสียหายหรือผู้บังคับก็ยังไม่มีไครติดต่อมา แต่ตนเองได้ติดต่อกับทาง พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบช.ภ.1 และ พล.ต.ต.นราเดช ทิพย์รักษ์ รองผบช.ภ.1 ให้ลงมาดูเองนี้ด้วยตนเองเพราะคนที่กระทำผิดนั้นเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจถึง 7 คนและไม่ทราบว่ามีคนอื่นอีกหรือไม่ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเป็นการผิดศีลธรรมไปมากรับไม่ได้และเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐด้วยส่วนผู้เสียหายไปกดเงินตู้ATMในเขตพื้นที่ อ.ลาดหลุมแก้ว และปากซอยรังสิต- นครนายกซอย 8 และโรงแรมแห่งหนึ่งในเขตพื้นที่หมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปี

และในวันนี้ทางพนักงานสอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ก็ได้มีการนัดสอบปากคำเพิ่มเติม สำหรับ 7 เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนจังหวัดปทุมธานี ล่าสุดด้าน พล.ต.ท. จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 มีคำสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ถูกกล่าวหาไปช่วยราชการศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี มี ร.ต.ต. สว.สส.กก.ภ.จว.ปทุมธานี 1 นาย ส่วนอีก 6 นายเป็นผบ.หมู่งาน สส.กก.ภ.จว.ปทุมธานี ยศดาบตำรวจ 3 นาย จ.ส.ต. 1 นาย และส.ต.อ. 2 นาย นอกจากนี้ ได้มีการดำเนินการทางวินัย โดยให้ตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง ซึ่งจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และหากพบว่ามีการกระทำผิดเกิดขึ้นจริง จะพิจารณาโทษทางวินัยและดำเนินคดีอาญากับผู้กระทำผิดทุกราย

ที่มา MGRonline, PPTV36

Back To Top