ป.ป.ส.จับทหาร ยึดยาไอซ์ 11 ก.ก. พบทำหน้าที่เก็บยาเสพติด-ขายในสงขลา

ป.ป.ส.จับทหาร ยึดยาไอซ์ 11 ก.ก. พบทำหน้าที่เก็บยาเสพติด-ขายในสงขลา ‘บิ๊กหลวง’ ลั่นฟันไม่เลี้ยงจนท.เอี่ยวยาเสพติด พร้อมเปิดช่องทาง LINE แจ้งเบาะแส ยันปลอดภัยแน่นอน

เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2566 พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ เปิดเผยว่า รัฐบาลภายใต้การนำของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง มีนโยบายในการลดความรุนแรงจากปัญหายาเสพติดให้เห็นผลเป็นรูปธรรมภายใน 1 ปี เพื่อลดความเดือดร้อนของประชาชนจากปัญหายาเสพติด โดย พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม สั่งการให้ดำเนินการอย่างเข้มงวดต่อ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่รัฐ ผู้มีอิทธิพลที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติดในทุกพื้นที่

โดยเมื่อวันที่ 9 ธันวาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สืบพบข้อมูลทราบว่ามีเจ้าหน้าที่รัฐ มีพฤติการณ์ค้ายาเสพติดในพื้นที่ จ.สงขลา โดยขนส่งยาเสพติดผ่านพัสดุภัณฑ์และนำมากระจายในพื้นที่ จึงจัดชุดปฏิบัติการเข้าจับกุมที่ค่ายรัตนพล อ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา และสามารถจับกุมผู้ต้องหารับราชการเป็นทหารธุรการ อายุ 29 ปี พร้อมของกลางยาไอซ์ 11 กก. มีหน้าที่เก็บยาเสพติดและจำหน่ายให้ลูกค้าในพื้นที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะสืบสวนขยายผลผู้เกี่ยวข้องเพิ่มเติมต่อไป

พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ กล่าวว่า ข้าราชการ เจ้าหน้าที่รัฐ ที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติดจะต้องถูกจัดการอย่างเด็ดขาด และถูกลงโทษทั้งทางวินัย และทางอาญา และเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างประมวลกฎหมายยาเสพติด กำหนดโทษผู้กระทาผิด หากเป็นเจ้าหน้าที่รัฐหรือข้าราชการ ต้องระวางโทษเป็น 3 เท่า โดยการค้ายาเสพติดประเภท 1 หากเป็นการกระทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ห้าปีถึงจำคุกตลอดชีวิต และปรับตั้งแต่ห้าแสนบาทถึงห้าล้านบาท ถ้าเป็นข้าราชการต้องโดน 3 เท่า คือ จำคุกตั้งแต่ 15 ปี ถึงตลอดชีวิต และปรับตั้งแต่หนึ่งล้านห้าแสนบาทถึงสิบห้าล้านบาทพล.ต.ท.ภาณุรัตน์กล่าวว่า การเปิด LINE OFFICIAL รับแจ้งเบาะแส ข้าราชการ เจ้าหน้าที่รัฐ เกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติดขอเชิญประชาชนหากพบเห็นข้าราชการเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติดไม่ว่าทางใด สามารถ แจ้งเบาะแสได้ผ่าน LINE ข้าราชการค้ายาเสพติด ID @govoff.drugtrade โดยขอยืนยันว่าการแจ้งเบาะแสปลอดภัยแน่นอนและตนจะร่วม ควบคุม ติดตาม การแจ้งด้วยตนเอง และนอกจากช่องทางไลน์ท่านยังสามารถแจ้งเบาะแสเจ้าหน้าที่รัฐ หรือการกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดผ่านการโทรสายด่วน ป.ป.ส. 1386 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ที่มา ข่าวสด

Back To Top