สืบเมืองสุราษฎร์ฯ โชว์ผลงาน จับโจ๋พม่ายกแก๊ง ตระเวนลักจยย.ส่งขายบ้านเกิด

ก๊วนโจ๋เมียนมาเหิม ออกลักจยย.ในพื้นที่ สภ.เมืองสุราษฎร์ฯ ส่งขายต่อประเทศบ้านเกิดตัวเอง ชุดสืบลุยแกะรอยตามเจอตัวที่ชุมพร เข้าซิวยกแก๊ง สารภาพมีคนจ้างขับข้ามจังหวัดแล้วมีอีกกลุ่มมารับต่อข้ามประเทศ

เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2566 พ.ต.อ.นิพล ชาตรี ผกก.สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วย พ.ต.ท.ยศ ชาวเรา รอง ผกก.สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี นำกำลังชุดสืบสวนเข้าจับกุมวัยรุ่นชายชาวเมียนมา 4 คน ที่อาศัยอยู่ที่ อ.เมือง จ.ชุมพร สืบเนื่องจาก มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนหลายราย เกี่ยวกับรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ หายในท้องที่ของสภ.เมืองสุราษฎร์ธานีในช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้ไล่ภาพวงจรปิดและเส้นทางที่คนร้ายใช้หลบหนีหลังก่อเหตุ พบว่า กลุ่มคนร้ายน่าจะเป็นแก๊งเดียวกัน จึงได้ไล่ตรวจสอบจนพบว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุได้อาศัยอยู่ในเขตอำเภอเมืองชุมพร จึงได้ติดตามไปจนเจอกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวเป็นชาวเมียนมา 4 คน ประกอบด้วย นายจอ อายุ 20 ปี นายเพียวอายุ 18 ปี นายต้า อายุ 18 ปี และนายยี่แง อายุ 17 ปี โดยทั้งหมดให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์จากอำเภอเมืองสุราษฎร์ธานีจริง โดยมีนายแบงค์ (ถูกจับที่ชุมพรก่อนหน้านี้) เป็นผู้ว่าจ้างให้ขับขี่รถจักรยานยนต์ จากจุดต่างๆ ที่ขโมยได้ ไปส่ง ที่แยกปฐมพร ก่อนจะมีอีกทีมมารับรถจักรยานยนต์จากแยกปฐมพร ขับข้ามไปยังประเทศเมียนมา เพื่อนำไปขายต่อ โดยได้ค่าจ้างคนละ 5,000 บาท เคยเข้ามาก่อเหตุในเมืองสุราษฎร์แล้วสองครั้ง ครั้ง 4 คัน รวมสองครั้ง 8 คัน  

ภาพวงจรปิดหน้าบ้านหลังหนึ่ง ที่ถนนชนเกษม สามารถจับภาพพฤติการณ์การก่อเหตุของกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว โดยมีนายแบงค์ หัวหน้าแก๊ง เดินออกมาจากซอย ก่อนเดินพุ่งตรงไปหารถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ริมถนน ได้ใช้เท้าถีบคอรถ ก่อนที่จะขับขี่รถจักรยานยนต์ออกไปโดยจากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบว่า นายแบงค์ เป็นหัวหน้าชุด จะล่วงหน้าไปก่อเหตุโดยการตระเวนขโมยรถจักรยานยนต์ คืนละ 4 คัน แล้วนำไปจอดรวมกันที่จุดนัดพบ ก่อนจะติดต่อว่าจ้างให้กลุ่มชายชาวเมียนมา มาขับรถจากจุดที่รวมรถไว้มุ่งหน้าไปยังแยกปฐมพรจังหวัดชุมพร และมีชาวเมียนมาอีกทีมรับจากแยกปฐมพรข้ามประเทศไปยังฝั่งเมียนมา ซึ่งส่วนใหญ่จะเน้นเป็นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ 

ที่มา Thairath

Back To Top