“กำนันนก” แถลงปฏิเสธจ้างวานฆ่า สว.แบงค์ ต่อศาล พร้อมยันขอสู้คดี

ฮึดสู้ ศาลเบิกตัว “กำนันนก” นัดสอบคำให้การจำเลยคดี จ้างวานฆ่าสารวัตรแบงค์ พร้อมสอบถามว่าสารภาพหรือปฏิเสธ โดย “กำนันนก” ได้แถลงให้การปฏิเสธทุกข้อหา พร้อมขอสู้คดี โดยศาลนัดตรวจหลักฐาน 22 เม.ย. 67 

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 1 ธันวาคม 2566 ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลนัดสอบคำให้การจำเลยคดี จ้างวานฆ่าสารวัตรแบงค์ หมายเลขดำ อ.3694/2566 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 7 เป็นโจทก์ฟ้องนายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ กำนันนก อดีตกำนันชื่อดัง เป็นจำเลยต่อศาลเมื่อวันที่ 30 พ.ย. ที่ผ่านมา ในความผิดฐานเป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นกระทําความผิดฐานฆ่าผู้อื่นและพยายามฆ่าผู้อื่นฯ เมื่อวันที่ 6 กันยายน 66 เวลากลางคืนจำเลยนี้ได้ใช้จ้างวานให้นายธนัญชัย หมั่นมาก หรือหน่อง ท่าผา คนสนิท ใช้อาวุธปืนยิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว หรือสารวัตรแบงค์ สว.กก.2 บก.ทล. ในงานเลี้ยงภายในบ้านพักของจำเลยที่ อ.เมือง จ.นครปฐม ได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตเวลาต่อมา

โดยวันนี้ศาลได้เบิกตัวนายประวีณ ซึ่งถูกคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ มาศาล ทั้งนี้ศาลได้อ่านและอธิบายฟ้องให้นายประวีณ จำเลยฟังจนเข้าใจแล้ว สอบถามว่าจะให้การรับสารภาพ หรือปฏิเสธ ปรากฏว่า นายประวีณ แถลงให้การปฏิเสธต่อสู้คดีทุกข้อหา

ศาลจึงนัดตรวจพยานหลักฐานทั้ง 2 ฝ่ายวันที่ 22 เมษายน 2567 เวลา 09.00 น.

ที่มา Thairath

Back To Top