เตือนภัย! บุคคลแปลกหน้าระบาด ทำทีขับรถเร่ขายผ้าใบตามพื้นที่ เน้นบ้านที่มีเด็กอยู่ ชาวบ้านต่างกลัวคาดเป็นแก๊งลักพาตัวเด็ก

เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีผู้ใช้เฟซบุ๊ครายหนึ่งโพสต์เตือนภัยระวังลูกหลานจากกรณีมีบุคคลแปลกหน้า ขับรถเก๋งทำทีเร่ขายผ้าใบในชุมชนของตน โดยจะเน้นเฉพาะบ้านที่มีเด็กอาศัยอยู่เข้ามาติดต่อขายผ้าใบ แต่ส่อพิรุธสายตาสอดส่องรอบๆและพูดจาภาษาไทยไม่ชัด ทำให้ชาวบ้านต่างหวาดกลัวคาดเป็นแก๊งลักพาตัวเด็ก วอนเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ช่วยตรวจสอบดูแลเพื่อความปลอดภัยในชีวิตและครอบครัว

หลังจากผู้สื่อข่าวได้ทราบโพสต์เรื่องนี้ จึงได้ติดต่อไปยังผู้ใช้เฟซบุ๊คเจ้าของโพสต์ดังกล่าวเพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ความว่า หลังจากตนทราบว่ามีข่าวเรื่องแก๊งลักพาตัวเด็กที่กำลังระบาดในหลายพื้นที่ผ่านทางเฟซบุ๊คและสื่อออนไลน์ จนเมื่อวานนี้ตนได้เจอบุคคลแปลกหน้าทำทีขับรถเร่ขายผ้าใบที่บ้านในพื้นที่บ้านห้วยกระดี่ ตำบลกรูด อำเภอพุนพิน จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยผู้ต้องสงสัยมากัน 2 คนขับรถเก๋งโตโยต้าสีน้ำเงินขับตะเวนในพื้นที่ชุมชนดังกล่าวหากพบบ้านไหนมีเด็กอาศัยก็จะทำทีลงไปขายผ้าใบ แต่ผู้ใช้เฟซบุ๊คสังเกตเห็นพฤติกรรมของผู้ต้องสงสัยแปลกๆคือไม่ถือสินค้าผ้าใบลงมาจากรถ พร้อมกับมีสายตาที่สอดส่องพื้นที่รอบบ้านและพูดจาภาษาไทยไม่ชัด โดยผู้ใช้เฟซบุ๊คสอบถามถึงผ้าใบที่ขายผู้ต้องสงสัยกลับบอกว่าผ้าใบอยู่ท้ายรถให้ตนไปดูที่รถ แต่ตนไม่ปักใจเชื่อก่อนจะปฏิเสธไปว่าคนซื้อไม่อยู่และได้หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาบันทึกภาพทำให้ผู้ต้องสงสัยรีบร้อนเดินขึ้นรถก่อนรีบขับออกไป ซึ่งจากเหตุการณ์ครั้งนี้ผู้ใช้เฟซบุ๊คต่างแชร์โพสต์เตือนภัย ทำให้ชาวบ้านต่างหวาดกลัวถึงความปลอดภัยของลูกหลานตนเพราะบุคคลแปลกหน้าดังกล่าวมีลักษณะการลงมือคล้ายกับเหตุการณ์แก๊งลักพาตัวเด็กที่กำลังเป็นข่าวในตอนนี้ คือการขับรถทำทีเร่ขายผ้าใบตามในพื้นที่ต่างๆ จึงอยากขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยตรวจสอบดูแลในพื้นที่เพื่อป้องกันการเกิดปัญหาอาชญากรรมและเพื่อความสงบสุขของประชาชนในพื้นที่

ขอบคุณที่มา : เฟซบุ๊ค “คุณแม่ลูกหนึ่ง อนาคตเพื่อเธอ”

Back To Top