“เศรษฐา” ยอมรับ เพิ่งเคยได้ยินยางเถื่อน สั่งการตำรวจ-ทหารแล้ว เชื่อจะดีขึ้น

“นายกฯ เศรษฐา” ยอมรับ เพิ่งเคยได้ยินยางเถื่อน ประสานตำรวจ-ผบ.ทสส.ช่วยดู เชื่อจะดีขึ้น เผย ฟังแล้วใจฟู หลัง สส.หลายคนยืนยัน หากแก้ปัญหาได้ราคาจะขึ้นมากิโลกรัมละ 5 บาท ยัน ขอให้ชี้เบาะแสของเถื่อนมา จะจัดการให้

วันที่ 22 พฤศจิกายน 2566 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ที่ทำเนียบรัฐบาล กรณีมีการลักลอบนำเข้ายางพาราผิดกฎหมาย หรือยางเถื่อน ว่า เมื่อวานนี้ (21 พฤศจิกายน 2566) ที่ตนเข้าไปที่พรรคเพื่อไทย สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) ของพรรคฝากมาว่า นอกจากเรื่องหมูเถื่อนที่มีความสบายใจขึ้นว่ารัฐบาลได้จัดการแล้ว ยังมีเรื่องยางเถื่อนด้วย ซึ่งตนยอมรับว่าเป็นครั้งแรกที่ได้ยินเรื่องยางเถื่อน ก็พยายามรับฟัง จึงถามไปว่าที่ไหน สส. ระบุว่าทุกที่เป็นหมด จึงขอให้พูดลงลึกลงรายละเอียด เพราะชายแดนไทยกับเมียนมา ระยะทาง 1,000 กว่ากิโลเมตร จะได้ไปเจาะปัญหาได้อย่างตรงจุด ซึ่ง สส.ก็บอกว่ามีหลายจุด 

นายเศรษฐา ระบุต่อไปว่า ตนจึงไปสรุปมาเมื่อคืนและเมื่อเช้า ว่าสมัยก่อนที่จังหวัดตากมีเยอะ เพราะมีการสู้รบแถวนั้น พอมีการสู้รบกันก็ย้ายมา ก็เอามาเป็นที่อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี และไปที่จังหวัดระนอง จึงได้มีการสั่งการไปที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และประสานไปยังผู้บัญชาการทหารสูงสุด ให้จัดการ ซึ่งตนได้คุยไปตอน 07.00 น. ท่านก็ตอบกลับมาว่าใช่ มีบ้าง และได้สั่งการไปแล้ว ก็เชื่อว่าจะดีขึ้น 

ทั้งนี้ สส.พรรคเพื่อไทย และ สส.อาวุโสหลายคน ที่เป็นผู้ชำนาญทางเรื่องยางพารา บอกว่า ถ้าเกิดเรากำจัดตรงนี้ได้ ยางพาราจะขึ้นมาได้กิโลกรัมละ 5 บาท ได้ยินแบบนี้ก็ใจฟู ก็อยากจะตั้งใจทำงานและเร่งทำงานให้ ส่วนที่นักข่าวบอกว่ามีของเถื่อนเยอะตนก็รับฟัง ถ้ามีตรงไหนก็บอกได้ ชี้เบาะแสมาให้ดีๆ จะเข้าไปบริหารจัดการให้

ที่มา Thairath

Back To Top