เร่งตรึงกำลังในพื้นที่บ้านป่าพง หลังชุดแกะรอยกลางป่าพบร่องรอยการหนี “แป้ง นาโหนด”

ชุดเจ้าหน้าที่แกะรอยเดินเท้ากลางป่าพบร่องรอย “แป้ง นาโหนด” หลบหนีลงมาทางทิศใต้เฉียงทิศตะวันออกของจุดปะทะเมื่อ 5 วันที่แล้ว เร่งตรึงกำลังพื้นที่บ้านป่าพง ด้านชาวบ้านในพื้นที่เริ่มกังวลในการทำงานหลังเจ้าหน้าที่ใช้เวลาตามล่ามากกว่า 6 วันและไม่ให้ชาวบ้านออกนอกบ้านเวลากลางคืนจนไม่สามารถไปทำงานได้

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 13 พฤศจิกายน 2566 ที่บริเวณศูนย์ปฏิบัติการพิเศษไล่ล่าคนร้ายริมอ่างเก็บน้ำคลองหัวช้าง ต.ตะโหมด อ.ตะโหมด จ.พัทลุง ชุดปฏิบัติพิเศษของพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งประกอบด้วย ตร.ภ.จว.ยะลา ภ.จว.นราธิวาส และ ภ.จว.ปัตตานีชุดแดนไทย 54 ตชด.ค่ายนเรศวร จ.เพชรบุรี ตชด.44 นครศรีธรรมราช ตชด.434 พัทลุง ที่เป็นกองกำลังกระชับพื้นที่ใกล้จุดปะทะ ยังคงเดินเท้าแกะรอยเส้นทางการหลบหนีของ “แป้ง นาโหนด” หรือ นาย เชาวลิต ทองด้วง ผู้ต้องหาคนสำคัญ รวมทั้งสิ้นกว่า 200 นาย ขณะพื้นที่ริมป่าด้านล่างอีก 200 นาย ซึ่งในการจับกุมนักโทษหลบหนีครั้งนี้ใช้เวลามากกว่า 6 วันและใช้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการในครั้งนี้มากกว่า 400 นาย

โดยมีการพบว่า แป้ง นาโหนด ได้เดินเท้าหลบหนีจากจุดปะทะลงมาทางทิศใต้เฉียงตะวันออก มุ่งหน้าบ้านป่าพงหมู่ที่ 9 ต.ตะโหมด อ.ตะโหมด ก่อนประสานตำรวจพื้นที่ริมป่าเทือกเขาบรรทัด สภ.ตะโหมด สภ.บางแก้ว สภ.ศรีนครินทร์ สภ.กงหรา สภ.ป่าบอน สภ.เขาชัยสน นพป.พัทลุง ชุดสืบสวนจ.พัทลุง เข้าตรึงกำลังพื้นที่บ้านป่าพง ตั้งแต่ช่วงเช้าโดยเฉพาะบริเวณน้ำตกท่าช้างที่มีการตรึงกำลังเพิ่มเข้าไปตั้งแต่เมื่อเย็นวานนี้ จนถึงขณะนี้ยังไม่พบตัว แป้ง นาโหนด แต่อย่างใด

ด้านสถานการณ์ในหมู่บ้าน การใช้ชีวิตของชาวบ้านได้สอบถามชาวบ้านป่าพงหมู่ที่ 9 ต.ตะโหมด อ.ตะโหมด จ.พัทลุง เริ่มมีความกังวลกับการปฎิบัติงานของตำรวจ เนื่องจากใช้เวลามากกว่า 6 วันยังไม่จบภารกิจ และได้ขอให้ชาวบ้านห้ามออกนอกบ้านในเวลากลางคืนจนไม่สามารถออกไปทำงานได้ พร้อมทั้งเกรงกลัวว่าหาก แป้ง นาโหนด หนีลงมาทางนี้หมู่บ้านของตนจริงจริง ด่านแรกคงเจอชาวบ้าน และขออาหาร เนื่องจากอดอาหารมาจากในป่าหลายวัน

ที่มา อัมรินทร์

Back To Top