ตร.สอบเข้มหนุ่มจิตไม่ปกติ สงสัยก่อเหตุฆ่าฟันคอก่อนหิ้วหัวไปทิ้ง ชาวบ้านเชื่อคนลงมือเชื่อเรื่องไสยศาสตร์

คดีคนร้ายใช้มีดฟันคอหนุ่มอีสานหิ้วหัวไปทิ้งเหตุเกิดในอ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี ล่าสุด เจ้าหน้าที่เชื่อผู้ก่อเหตุจิตไม่ปกติ โดยทางสอบสวนมุ่งบุคคลในพื้นที่ พร้อมคุมตัวหนุ่มใหญ่ที่มีความเชื่อด้านไสยศาสตร์มาสอบสวน

จากกรณีคนร้ายฆ่าตัดหัวนายเสงี่ยม เป็นรัมย์ อายุ 53 ปี ชาว จ.บุรีรัมย์ อาศัยอยู่หมู่ที่ 1 ต.ตะเคียนทอง อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี และยังหาส่วนหัวไม่พบ เหตุเกิดขึ้นวันที่ 11 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

ความคืบหน้าล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กาญจนดิษฐ์ ได้สอบปากคำพร้อมเก็บ DNA บุคคลที่เป็นกลุ่มเพื่อนในวงสุราและอาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้ตายไปแล้วจำนวน 4 ราย และได้ลงพื้นที่ค้นบ้านผู้ต้องสงสัยที่ตั้งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 300 เมตร พร้อมนำตัวนายกุ้ง อายุ 50 ปี เจ้าของบ้านดังกล่าวมาสอบปากคำและเก็บดีเอ็นเอ นอกจากนั้น เจ้าหน้าที่ยังเก็บเสื้อผ้า ของใช้และอุปกรณ์บางอย่างและรถจักรยานยนต์ของนายกุ้ง มาตรวจสอบที่ สภ.กาญจนดิษฐ์ ซึ่งจากการสืบสวนพบข้อมูลว่าตัวนายกุ้ง คือบุคคลที่ชาวบ้านระบุว่ามีอาการทางระบบประสาท (หลอนยา) และชอบทางไสยศาสตร์และเชื่อถือทางลัทธิมีการทำพิธีบูชายัญ มาทำการสอบสวน แต่นายกุ้งยังให้การวกไปวนมา

ส่วนประเด็นการก่อเหตุนั้น เจ้าหน้าที่ยังมุ่งปมปัญหาขัดแย้งส่วนตัว แต่ไม่ได้ตัดประเด็นใดทิ้ง ส่วนการค้นหาศีรษะผู้เสียชีวิตนั้น ชุดกู้ภัยหยุดค้นหาบริเวณที่เกิดเหตุตั้งแต่เมื่อเย็นวานนี้ แต่วันนี้ยังมีการค้นหาตามจุดที่นายกุ้งอยู่เพื่อหาการเชื่อมโยงว่าเกี่ยวข้องหรือไม่

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 1 ต.ตะเคียนทอง อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี พบกับ นายไพศาล สองวิหค ผู้ใหญ่บ้าน ที่กำลังนั่งกับลูกบ้านที่มาจับกลุ่มคุยกันถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพร้อมจับตาความเคลื่อนไหวในพื้นที่ เพราะเป็นเหตุสยองขวัญที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

นายไพศาล สองวิหค ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 1 กล่าวว่า เมื่อเช้าวันนี้ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กาญจนดิษฐ์ ได้เข้าค้นบ้าน และนำตัวนายกุ้ง ผู้ต้องสงสัยเพื่อสอบปากคำ สืบเนื่องจากนายกุ้งมีพฤติกรรมในเรื่องความเชื่อลัทธิที่แตกต่างจากประชาชนทั่วไป สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นเรื่องสะเทือนขวัญและส่งผลต่อคนในพื้นที่ ในสวนผู้ก่อเหตุนั้น ตนพูดไม่ได้ว่าคนในพื้นที่หรือไม่ แต่คงไม่ใช่คนไกล และต้องรู้ความเคลื่อนไหวของผู้ตาย นอกจากนี้ ในส่วนเรื่องการบำเพ็ญกุศลศพนั้นตนได้รับการประสานจากญาติทางภาคอีสานของผู้เสียชีวิต แต่เนื่องจากผู้ตายมีบุตรอยู่ที่นี่ 1 คน และทางเจ้าคณะอำเภอกาญจนดิษฐ์ เจ้าอาวาสวัดเขาแก้วจะอนุเคราะห์จัดงานบำเพ็ญกุศลให้ ถึงแม้ว่าจะหาศีรษะไม่พบแต่ทางพิธีกรรมสามารถกระทำได้

ด้าน นายสายันห์ พัฒน์แช่ม อายุ 62 ปี ชาวบ้านกล่าวว่า สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนรู้สึกตกใจกลัวและส่งผลกระทบต่อชาวบ้านในพื้นที่อย่างเช่นคนที่ทำอาชีพกรีดยาง ต่างผวา อยากให้เจ้าหน้าที่จับกุมได้โดยเร็ว

ในขณะที่ นายเสกสรร อ่อนพร้อม อายุ 18 ปี ลูกชายผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ตอนแรกที่ทราบว่าพ่อเสียชีวิตคิดว่าพ่อเป็นลม แต่เมื่อรู้ว่าเป็นการฟันศีรษะ รู้สึกตกใจมาก และไม่คิดว่าพ่อจะมีปัญหาทะเลาะวิวาทกับใคร เนื่องจากทำงานรับเชื่อมทำเหล็กแทงปาล์ม และกินเหล้า ไม่ได้สุงสิงกับใคร จึงคิดว่าเป็นเรื่องของความเชื่อทางลัทธิหรือพวกที่เสพยาเสพติด

ที่มา ผู้จัดการออนไลน์, คมชัดลึก

Back To Top