ปิดตำนาน “วงคาราบาว” หัลง “แอ๊ด คาราบาว” ประกาศยุบวง เผยวันเล่นครั้งสุดท้าย ก่อนแยกย้ายกันใช้ชีวิตตอนแก่

ช็อกแฟนเพลง! ‘แอ๊ด คาราบาว’ ประกาศยุบวง เผยวันเล่นครั้งสุดท้าย ลั่นแก่กันหมดแล้ว ถึงเวลาต้องยอมรับความจริงทำเอาแฟนคลับช็อกไปตามๆ กัน หลังจาก “แอ๊ด ยืนยง โอภากุล” หรือ “แอ๊ด คาราบาว” ได้ประกาศยุบวง หลังจากเมื่อเร็วๆ นี้ วงคาราบาว ได้เล่นที่งาน Bom Sincharoen Fanmeet No.4

ในช่วงหนึ่ง แอ๊ด เล่าการเดินทางของวงกว่าจะมาถึงวันนี้ได้ผ่านอะไรบ้าง โดยบอกว่าเป็นอิสระไม่ได้เป็นขี้ข้าใคร แม้ว่าจะอยู่กับ วอร์นเนอร์ มิวสิก ไทยแลนด์ แต่ไม่ได้เซ็นสัญญา และเขาไม่ได้เอาเปรียบเรา“ตอนนี้วงก็มีไอ้พวกแก่ๆ ตอนนี้ก็ป่วยกันแล้ว 4 คนในวงคาราบาว และจะเลิกในปีหน้า หลังคอนเสิร์ตวงครั้งสุดท้าย และวันที่ 1 เมษายน 2567 และจะเลิกไปเลย มันเป็นความจริง มันไม่ไหว มันแก่กันหมดแล้ว 3 วันดี 4 วันไข้ มันถึงเวลาที่เราต้องยอมรับความจริงว่าเราแก่ แต่เรายังเก๋าอยู่” แอ๊ด คาราบาว กล่าว

แอ๊ด คาราบาว กล่าวต่อว่า ต่อไปตนจะยังคงทำงานเขียนเพลงและทำดนตรีต่อไปร่วมกับนักดนตรีรุ่นใหม่ๆ ส่วนสมาชิกคนอื่นๆ จะไปทำอะไรก็สุดแท้แล้วแต่ละคนเลย ซึ่งภายหลัง เล็ก คาราบาว ก็ได้ออกมาโพสต์ความเคลื่อนไหวผ่านทางเฟซบุ๊คว่า “คงได้ทราบข่าวการยุติวงของพวกเรากันบ้างแล้ว ซึ่งเป็นความจริงครับ งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกราเนาะ สัจธรรมของชีวิตนั้น “ไม่จากเป็นก็จากตาย” ดังนั้นวันที่ 11 เดือน 11 พ.ศ. 2566 นี้ จะเป็นคอนเสิร์ตใหญ่สุดท้ายของพวกเรา จากนั้นก็คงเป็นงานเล็กๆ ทั่วไปที่รับค้างคากันไว้แต่แรก แต่ก็ไม่กี่งานครับ จะว่าไปแล้วช่วงหลังมานี้ เราก็ขึ้นเวทีแบบไม่ครบองค์ประชุมมาหลายงานแล้ว ผมเองปีที่แล้วก็ต้องเข้ารับการผ่าตัดใหญ่ ซึ่งทุกวันนี้ก็ต้องใช้ชีวิตแบบ สว. เต็มรูปแบบ คือเลิกดื่มพร่ำเพรื่อ หันมาดื่มเท่าที่จำเป็นจริงๆ อิ อิชีวิตก็คงดำเนินต่อไปแหละเนาะ ดั่งที่ผมเคยเรียนท่านแล้วว่า พวกเราไม่ใช่ไม้ใกล้ฝั่ง แต่เป็นไม้ใกล้โรงเลื่อย รอแปรสภาพเป็นสิ่งของเครื่องใช้ที่เป็นประโยชน์ต่อไปครับนั่นหมายความว่า ต่อไปนี้ท่านจะได้ฟังงานเดี่ยวของพวกเรามากขึ้น และเรื่องราวชีวิตหลังการเดินทางกับเพื่อนพ้องน้องพี่มาอย่างยาวนานครับสวัสดีครับ”

โดยวงคาราบาวถือกำเนิดรวมตัวกันมาอย่างยาวนานกว่า 40 ปี บทเพลงเพื่อชีวิตหลายเพลงเป็นที่นิยมตั้งแต่รุ่นพ่อสู่ลูกจนบัดนี้ไปถึงหลาน การประกาศยุบวงคาราบาวจึงทำให้แฟนเพลงหลายๆคนแอบเสียดายที่จะไม่ได้รับชมวงคาราบาวแบบเต็มวงอีกต่อไป แต่เรายังสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวต่างๆของสมาชิกในวงผ่านสื่อออนไลน์ในรูปแบบอื่นๆได้

Back To Top