หนีคดีเกือบ 10 ปี​ คดียิงคนตาย 2 ศพที่คาราโอเกะ​ ไชยา​ สุราษฎร์ธานี​ มาเกมที่กระบี่​ เกือบรอดก่อนถูกตามจับได้คาซุ้มไก่ชน เหตุไปคุยโวโอ้อวดว่าเคยก่อเหตุ จนตำรวจตามแกะรอยเจอตัว

วันนี้ 5 กันยายน 2566 กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการตำรวจทางหลวง พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.จตุพร ติกแก้ว สว.ส.ทล.1 กก.7 บก.ทล. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด ร่วมกัน​จับกุมนายวันชัย อายุ 37 ปี ในความผิดฐาน “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาโดย ไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมือง ทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร และไม่ได้ใบรับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว โดยไม่มีเหตุจำเป็นและเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์” โดยจับกุมตัวได้ที่ซุ้มเลี้ยงไก่ชน ในพื้นที่ ต.เขาต่อ อ.ปลายพระยา จ.กระบี่

โดยพฤติการณ์ของนายวันชัย เมื่อวันที่ 11 เม.ย. 2557 พนักงานสอบสวน สภ.ไชยา จ.สุราษฏร์ธานี ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกัน และมีผู้เสียชีวิต บริเวณร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่ง ต.ทุ่ง อ.ไชยา จ.สุราษฏรานี จึงได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย คือ นายอัครเดช และมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส อีกจำนวน 1 ราย คือนายไพฑูรย์ ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบถามพยานในที่เกิดเหตุทั้ง 6 ปาก ให้การสอดคล้องกันว่า นายวันชัย ผู้ต้องหารายนี้ พร้อมด้วยนายภาณุ ผู้ต้องหาซึ่งถูกจับกุมดำเนินคดีไปก่อนหน้านี้แล้ว ได้มานั่งภายในร้านคาราโอเกะดังกล่าว และสั่งอาหารเครื่องดื่ม

ขณะนั้นมีกลุ่มของผู้เสียชีวิตนั่งอยู่ภายในร้านดังกล่าวพร้อมด้วยพนักงานเสริฟ จำนวน 2 คน ก่อนที่เวลาต่อมา ผู้ต้องหาจะเรียกพนักงานเสิร์ฟในร้านมาเก็บเงิน หลังจากนั้น พยานเห็นนายวันชัยชักอาวุธปืนออกมายิง ผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คนทันที ซึ่งจากการสอบสวนทราบว่าปมเหตุสังหารเกิดจากความหึงหวงพนักงานเสิร์ฟภายในร้านดังกล่าว ก่อนที่เวลาต่อมาพนักงานสอบสวนจะขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 2 คน และสามารถจับกุมนายภาณุฯ ได้ เหลือนายวันชัย ผู้ต้องหารายนี้ที่ยังคงหลบหนีการจับกุม

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ได้สืบสวนจนทราบว่า นายวันชัย ได้หลบหนีมาประกอบอาชีพรับเลี้ยงไก่ชน และพักอาศัยอยู่กับภรรยา ใกล้กับสถานที่จับกุม โดยเจ้าตัวเองยังมีพฤติการณ์พูดจาโอ้อวดเล่าว่าตัวเองเคยก่อเหตุในลักษณะนี้มาก่อน ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้าทำการจับกุมตัว นายวันชัยฯ พร้อมนำตัว ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ไชยา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้นให้การปฏิเสธ

ข่าวเวิร์คพอยท์, ผู้สื่อข่าวอาชญากรรมภาค 8 ประจำจว.กระบี่

Back To Top