จับแล้ว! มือแทงพระดับคาที่พักสงฆ์ในจังหวัดสุราษฎร์ฯ สืบสวนสาเหตุ แค้นเพราะรู้ว่าพระไปคบหากับภรรยาของตัวเอง

ความคืบหน้ากรณีมีคนร้ายใช้มีดเป็นอาวุธบุกแทงพระศักดา หรือพระบ่าว อายุ 55 ปี เสียชีวิตที่หน้าพำนักสงฆ์ข้างริมอ่างเก็บน้ำสาธารณะ พื้นที่หมู่ 1 ต.บ้านเสด็จ อ.เคียนซา จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อคืนวันที่ 29 สิงหาคม โดยพบโทรศัพท์มือถือตกอยู่ 1 เครื่อง เบื้องต้นพบมีชื่อนายสิทธิศักดิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี เป็นเจ้าของ อยู่หมู่ 2 ต.บ้านเสด็จ อ.เคียนซา ตำรวจออกตามหาที่บ้านพบหายตัวไปนั้น

เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2566 พ.ต.อ.อานุภาพ จันดิถวงศ์ ผกก. สภ.เคียนซา พ.ต.อ.สถาพร พัฒนรักษ์ รองผบก.สส.ภ.8 ได้ควบคุมตัว นายสิทธิศักดิ์ หรือเหน่ง ผู้ต้องหาก่อเหตุฆ่าพระภักดี แก้วงาม อายุ 54 ปี เหตุเกิดบริเวณที่พำนักสงฆ์ ริมอ่างเก็บน้ำควนกลิ้ง ม.1 ต.บ้านเสด็จ อ.เคียนซา จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อคืนวันที่ 29 สิงหาคมที่ผ่านมา ทั้งนี้เหตุสยองดังกล่าวเปิดเผยขึ้น เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 29 สิงหาคม 2566 ร.ต.อ.นวะล พุ่มมาก รอง สว.สอบสวน ได้รับแจ้ง พบพระสงฆ์ถูกทำร้ายร่างกายเสียชีวิต เหตุเกิดที่ บริเวณที่พำนักสงฆ์ ริมอ่างเก็บน้ำควนกลิ้ง ม.1 ต.บ้านเสด็จ อ.เคียนซา จ.สุราษฎร์ธานี จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบและรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.อานุภาพ จันดิถวงศ์ ผกก. สภ.เคียนซา พ.ต.อ.สถาพร พัฒนรักษ์ รองผบก.สส.ภ8 ตำรวจสายตรวจ ฝ่ายสืบสวน พฐ.8 และกู้ภัยกุศลศรัทธาเคียนซา ที่เกิดเหตุ เป็นเพิงสร้างด้วยสังกะสี อยู่ริมอ่างเก็บน้ำ พบผู้เสียชีวิตคือ พระภักดี แก้วงาม อายุ 54 ปี หรือพระบ่าว หรือพระศักดา ชาว ต.ทรัพย์ทวี อ.บ้านนาเดิม จ.สุราษฎร์ธานี นอนเสียชีวิตอยู่ในที่พักสงฆ์ มีบาดแผลถูกแทงด้วยของมีคมเข้าที่หน้าท้อง 2 แผล และหน้าอก 1 แผล ขณะที่การตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ พบมีรอยเลือดตกอยู่บนพื้นและพบโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ OPPO สีฟ้า ตกอยู่บนพื้นหน้าที่พักสงฆ์ จึงประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าเก็บพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุหลังเกิดเหตุชุดสืบสวนได้ตรวจสอบโทรศัพท์มือถือ ที่ตกอยู่ที่เกิดเหตุซึ่งคาดว่าเป็นของคนร้าย ในเบื้องต้น พบว่าหมายเลขดังกล่าว ได้มีการลงทะเบียนพร้อมเพย์ ชื่อ นายสิทธิศักดิ์ ชาวบ้าน ต.บ้านเสด็จ อ.เคียนซา จว.สุราษฎร์ธานี จึงเดินทางไปตรวจสอบตามถิ่นที่อยู่ ปรากฏว่าไม่พบตัวนายสิทธิศักดิ์ เมื่อสอบถามญาติแจ้งว่าเจ้าตัวไม่ได้อาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวเป็นประจำ โดยจะเดินทางไปมาบ้างแต่ไม่บ่อยครั้งและไม่ทราบว่าไปอยู่ที่ใด

พ.ต.อ.อานุภาพ กล่าวว่า จากการสอบสวนในที่เกิดเหตุไม่มีผู้เห็นเหตุการณ์ แต่มีพยานแวดล้อมเห็นว่านายสิทธิศักดิ์ อยู่กับพระบ่าวก่อนเสียชีวิต ซึ่งเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 8 ได้เข้าตรวจเก็บดีเอ็นเอ ลายนิ้วของผู้ที่ก่อเหตุไว้เปรียบเทียบขณะเดียวกันได้เร่งรัดให้ชุดสืบสวน ร่วมกับชุดสืบสวน ภ.จว.สุราษฎร์ธานี เร่งติดตามตัวผู้ต้องสงสัย มาสอบสวนปากคำอย่างไรก็ตามยังไม่ทราบสาเหตุความขัดแย้ง ซึ่งจากการตรวจสอบประวัติของพระบ่าวไม่พบความขัดแย้งกับบุคคลอื่นในพื้นที่ที่จะเป็นสาเหตุการเสียชีวิต แต่เป็นพระที่มีความเชี่ยวชาญด้านไสยศาสตร์ดูดวง ทำพิธีต่างๆที่ชาวบ้านให้ความเคารพนับถือ ส่วนผู้ต้องสงสัยไม่ได้อาศัยอยู่ในละแวกดังกล่าวมาระยะหนึ่งแล้ว “ พ.ต.อ.อานุภาพ กล่าวกระทั่งต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจนำโดย พ.ต.อ.อานุภาพ จันดิถวงศ์ ผกก. สภ.เคียนซา พ.ต.อ.สถาพร พัฒนรักษ์ รองผบก.สส.ภ.8 วางกำลังตรวจค้นบริเวณไร่ของชาวบ้านห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร ก่อนจะพบตัวผู้ต้องหาหลบซ่อนอยู่ห่างจากบ้านไปราว 1 ก.ม. จึงควบคุมตัวพร้อมตรวจยึดอาวุธมีดของกลางมาสอบสวน

ก่อนที่ในช่วงเที่ยงวันนี้ (31 สิงหาคม 2566) จึงนำตัวมาที่พำนักสงฆ์ที่เกิดเหตุ โดยมีชาวบ้านมารอดูจำนวนมากขณะที่การสอบสวนนายสิทธิศักดิ์ อ้างว่า สาเหตุเพราะเมื่อ6เดือนก่อนภรรยามีท่าทางเปลี่ยนไป ต่อมาตนจับได้ว่าภรรยาแอบคบหากับพระ ก่อนเกิดเหตุจึงได้เดินทางมาที่พำนักสงฆ์ มาเจอพระ และบอกว่าดูดวงให้หน่อยเห็นว่าดูแม่น ก่อนที่พระจะพูดว่าแม่นไม่แม่นไม่รู้ เมียมึงกูก็ได้มาแล้วพร้อมถีบหน้าอกตน จึงใช้มีดพกที่พกมาจ้วงแทงก่อนจะหลบหนีด้านมารดาของผู้ก่อเหตุอ้างว่า ลูกชายคับแค้นใจว่าพระยุ่งเกี่ยวกับเมียเขา และหลังจากเกิดเหตุก็ได้มาบอกให้ตนพาไปหาหมอบอกว่าถูกถีบหน้าอก ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่ได้ปักใจเชื่อ นำตัวไปสอบสวนพร้อมสอบพยานแวดล้อมก่อนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สวท.ภาคใต้ , โฟกัสสุราษฎร์ธานี , ไทยรัฐออนไลน์

Back To Top