ปกครองสุราษฎร์ฯแถลงข่าวการขยายผลจับกุมยาเสพติด ยึดของกลางยาบ้ากว่า 30,000 เม็ดยาไอซ์กว่า 9 กิโลกรัม

จังหวัดสุราษฎร์ธานีมีนโยบายและให้ความสำคัญในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดเพื่อทำลายเครือข่ายและปราบปรามผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่อย่างเด็ดขาดและต่อเนื่อง ได้มีการจัดตั้งชุดปฏิบัติการรักษาความสงบเรียบร้อยป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ดำื่แปฏิบัติงานจามนโยบายรัฐบาลและตามคำสั่งผู้บังคับบัญชา โดยการบูรณาการร่วมกันกับทุกภาคส่วน

เช้าวันนี้ 26 สิงหาคม 2566 ที่ทำการปกครองจังหวัดสุราษฎร์ธานีแถลงข่าวการขยายผลจับกุมเครือข่ายยาเสพติด ณ ห้องประชุมตาปี ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี ภายใต้การอำนวยการและสั่งการของนายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี, นายนันธวัช เจริญวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี, พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผบก.สส.ภ.8, ว่าที่ร้อยโทสมชาย เรืองจันทร์ ปลัดจังหวัดสุราษฎร์ธานี, พ.อ.ภูมิพัฒน์ บุญเรืองขาว ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 25, นายชัยณรงค์ วจนะเสถียร ป้องกันจังหวัดสุราษฎร์ธานีและประสานงานร่วมสนับสนุนการปฏิบัติการกับ สำนักงาน ป.ป.ส.ภาค 8 และตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี

นำโดย นายณัฐวงค์ เกตุแทน เจ้าพนักงานปกครองชำนาญการพิเศษ หัวหน้าชุดปฏิบัติการพิเศษจังหวัดสุราษฎร์ธานี และ พ.ต.ท.ฤทธิไกร เหมทานนท์ รอง ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.8 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ประจำชุด ได้รับข้อมูลเบื้องต้นว่ามีผู้จำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่ตำบลมะขามเตี้ย จึงนำไปสู่การสืบสวนและจับกุมผู้ต้องหาได้ 1 ราย พร้อมของกลางยาบ้า 991 เม็ด จึงได้มีการสืบสวนขยายผลจนดำเนินการจับกุมเพิ่มเติมได้อีก 3 คดีตั้งแต่วันที่ 20-22 สิงหาคมและจับกุมผู้ต้องหาเพิ่มอีก 7 ราย ดังนี้

  • นายกิตติศักดิ์ หรือต้น ทับสุข อายุ 39 ปี ที่อยู่ 104/2 ม.3 ต.คลองสระ อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี
  • นายประวิทย์ หรือน้อย สุบรรณ์ อายุ 43 ปี ที่อยู่ 64/4 ม.5 ต.แมน้ำ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี
  • นายพโยม หรือปอนด์ เสนยิ้ม อายุ 59 ปี ที่อยูู่ 99/12 ม.7 ต.เคียนซา อ.เคียนซา จ.สุราษฎร์ธานี
  • นายอำนาจ หรือไข่ วิลาศลัด อายุ 54 ปี ที่อยู่ 67/1 ม.5 ต.ตะเคียนทอง อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี
  • นายเฉลิมชัย หรือเบิ้ม มันเละ อายุ 37 ปี ที่อยู่ 222 ม.10 ต.ควนสตอ อ.ควนโดน จ.สตูล
  • นายรอเศศ หรือเศษ วงแหวน อายุ 37 ปี ที่อยู่ 23 ม.10 ต.ควนสตอ อ.ควนโดน จ.สตูล
  • นายร่มหลี หรือหลี รักฤทธิ์ อายุ 48 ปี ที่อยู่ 227 ม.2 ต.บ้านควน อ.เมืองสตูล จ.สตูล

พร้อมยึดของกลางยาบ้ากว่า 30,000 เม็ดยาไอซ์อีกกว่า 9 กิโลกรัมอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ 1 กระบอกพร้อมเครื่องกระสุน รถยนต์ 2 คันและอุปกรณ์การเสพยาไอซ์ 1 ชุด เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน,ไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นการกระทำเพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน ก่อนนำผู้ต้องหาส่ง สภ.กาญจนดิษฐ์ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ตลอดเกือบ 6 ปีที่รับตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้เดินหน้าทำสงครามกับยาเสพติดอย่างต่อเนื่อง โดยสนับสนุนงบประมาณ ในการกวดขัน จับกุม ให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ปีละ 1 ล้านบาท ซึ่งมีผลการปฏิบัติที่ยอดเยี่ยมและทุกครั้งที่มีการจับกุมผู้ค้ารายย่อย ก็ได้สั่งการให้ขยายผลไปหาตัวการใหญ่เพื่อกวาดล้างขบวนการยาเสพติดให้ถึงต้นตอ และมอบนโยบายให้ตรวจสอบ ยึดทรัพย์สินตามมาตรการขุดรากถอนโคนขบวนการค้ายาเสพติด จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้มอบเงินเพื่อเป็นขวัญกำลังใจ ให้กับเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม และได้ขอบคุณทุกภาคส่วนที่ร่วมมือ กันกวาดล้างยาเสพติดอย่างเข้มแข็งมาโดยตลอด เพื่อป้องกันยาเสพติดไม่ให้ไปสู่เด็ก เยาวชนและประชาชน พัฒนาสังคมให้ปลอดยาเสพติด

: สำนักข่าวหนังสือพิมพ์ภาพข่าวและเว็บไซต์อาชญากรรม ภาค 8 , สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสุราษฎร์ธานี

Back To Top