ก.ตร.มีมติเลื่อนแต่งตั้งนายพลสีกากี คาด 22 ก.ย. ได้ผบ.ตร.คนใหม่ รอนายกฯเข้าร่วมจัดโผ 

ก.ตร.มีมติขยายเวลาการแต่งตั้งระดับรอง ผบ.ตร.และจตช. ถึง ผบก.วาระประจำปี 2566 ออกไปจนถึงสิ้นเดือนก.ย. หลังถกเข้มมาราธอนกว่า 3 ชั่วโมง คาดนัดแต่งตั้งผบ.ตร.คนใหม่ 22 ก.ย.นี้ ร่วมจัดโผนายพลสีกากี

วันนี้ 25 สิงหาคม 2566 เมื่อเวลา 13.50 น.ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจหรือ ก.ตร.ครั้งที่ 9/2566 ว่า สืบเนื่องจากการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ในช่วงเช้า ที่มีพล.อ.ประยุทย์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในที่ประชุมได้ขอถอนวาระการพิจารณาการแต่งตั้งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติออกไปจนกว่าจะมีนายกรัฐมนตรีคนใหม่เข้ามาพิจารณา ส่วนในช่วงบ่ายนั้นมีพล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เป็นประธานในที่ประชุมก.ตร. ได้มีการพูดคุยในที่ประชุมเกี่ยวกับวาระการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจตั้งแต่ระดับรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) ไปจนถึงผู้บังคับการ (ผบก.) ได้มีความเห็นพ้องกันว่า เพื่อความเหมาะสมและให้เป็นไปตามหลักธรรมาภิบาล จึงขอถอนวาระในเรื่องของการพิจารณาแต่งตั้งข้าราชการตำรวจในระดับจตช.และรอง ผบ.ตร. ถึงผบก. ออกไปถึงสิ้นเดือนกันยายนนี้ เพื่อจะให้มีความรอบคอบและเหมาะสมอีกครั้งหนึ่ง ในส่วนของบัญชีกลั่นกรองก็ขอถอนเรื่องการเสนอบัญชีกลั่นกรองออกไปก่อน

เมื่อถามว่าการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจจะมีการพลิกโผหรือไม่ พล.ต.ท.อาชยน กล่าวว่า ตรงส่วนนี้เป็นเรื่องรายละเอียด ตนขอตอบคำถามและชี้แจงเพียงเท่านี้ก่อนในส่วนของการประชุมก.ตร.ในวันนี้ ส่วนการขอขยายเวลาออกไปเพื่อความเหมาะสมและเป็นไปตามหลักธรรมาภิบาล จึงต้องขอเลื่อนออกไปก่อน ส่วนบรรยากาศในที่ประชุมได้มีการพูดคุยกันเรียบร้อย ที่ประชุมได้มีการใช้หลักและเหตุผลพูดคุยกันเป็นที่เข้าใจเรียบร้อย

ที่มา-ภาพ : ผู้จัดการออนไลน์ , ไทยโพสต์


Back To Top