“ชีวิตยังมีพรุ่งนี้เสมอ” ผู้ว่าฯสุราษฎร์ฯ ห่วงใย ขออย่าคิดสั้น คนข้างหลังจะเจ็บปวดอีกมากมาย แนะใช้บริการสายด่วนสุขภาพจิต 1323 และ ศูนย์ช่วยเหลือสังคม 1300

ปัญหาครอบครัว ปัญหาสุขภาพจิตรุมเร้า พบสถิติชาวสุราษฎร์ฯ หวังจบชีวิตตัวเอง ดิ่งสะพานศรีสุราษฎร์ถี่ขึ้น ผู้ว่าฯสุราษฎร์ฯ ห่วงใย ขออย่าคิดสั้น คนข้างหลังจะเจ็บปวดอีกมากมาย แนะใช้บริการสายด่วนสุขภาพจิต 1323 และ ศูนย์ช่วยเหลือสังคม 1300

นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า จากกรณีปัญหาคนฆ่าตัวตายด้วยการกระโดดสะพานศรีสุราษฎร์ มีความถี่มากขึ้นต่อเนื่องในระยะหลัง บางรายทำสำเร็จ ขณะที่บางส่วนเจ้าหน้าที่สามารถเจรจา ช่วยชีวิตไว้ได้ ซึ่งสาเหตุการคิดฆ่าตัวตาย พบว่า มีหลายปัจจัย ทั้งจากสภาวะครอบครัว ปัญหาสภาวะเศรษฐกิจ และปัญหาทางสังคมทำให้คนเกิดความเครียดมากขึ้น โดยจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ห่วงใยปัญหาดังกล่าว โดยเฉพาะหลายคนที่เลือกมายังสะพานศรีสุราษฎร์เพื่อจะกระโดดฆ่าตัวตาย ที่ผ่านมา ได้มีความพยายามป้องกันในหลายรูปแบบ ทั้งการจัดเจ้าหน้าที่และเครือข่ายอาสาสมัคร ที่หมุนเวียนตรวจสอบ ผู้ที่มีพฤติกรรมต้องสงสัยจะกระโดดสะพาน ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ เข้าช่วยเหลือเจราจา นอกจากนี้ ยังมี สายด่วน “หยุด อย่าคิดสั้น ทุกปัญหามีทางออก” สามารถโทรปรึกษา ทางด้านสุขภาพจิตที่หมายเลข 1323 และปรึกษาศูนย์ช่วยเหลือสังคมที่หมายเลข 1300 เพื่อเป็นที่ปรึกษา และ ร่วมแก้ปัญหาให้กับประชาชน

ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวย้ำว่า อยากฝากเตือนด้วยความห่วงใยว่า อย่าคิดสั้น เพราะทุกปัญหามีทางออก ซึ่งเหตุการณ์แบบนี้ไม่อยากให้เกิดขึ้นกับทุกคน เพราะการกระทำดังกล่าวอาจเกิดจากการตัดสินใจเพียงชั่ววูบว่าไม่อยากมีชีวิตอยู่ เพื่อหนีจากสภาวะที่กระทบต่อจิตใจ แต่หากทำไปแล้ว คนข้างหลังญาติพี่น้อง และคนรัก จะเจ็บปวดมากกว่าเป็น 100 คน จึงขอให้ใช้สติ คิดให้มาก ตนเองพร้อมที่จะให้กำลังใจเสมอ “หากท่านมีปัญหา อย่าตัดสินใจด้วยวิธีดังกล่าว ขอให้โทรปรึกษา ที่สายด่วนสุขภาพจิตที่หมายเลข 1323 และปรึกษาศูนย์ช่วยเหลือสังคมที่หมายเลข 1300” เชื่อว่าทุกปัญหามีทางออก แก้ไขได้ด้วยหลากหลายวิธี

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสุราษฎร์ธานี

สำนักข่าวหนังสือพิมพ์ภาพข่าวแและเว็บไซต์อาชญากรรม ภาค 8

Back To Top