บิ๊กโจ๊ก เป็นประธานทำลายปืนของกลางของสนง.ตร.แห่งชาติที่สิ้นสุดคดีจำนวนกว่า 7 หมื่นกระบอก

เมื่อเวลา 15:00 น. วันที่ 11 สิงหาคม 2566 ที่บริษัท มิลล์ตอน สตีล จำกัด (มหาชน) อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.เดินทางไปเป็นประธานในพิธีทำลายอาวุธปืนของกลางที่คดีถึงที่สุดแล้ว จำนวน 70,000 กระบอก โดยหลอมทำลายในเตาหลอมโลหะความร้อนสูง มี พล.ต.ต.พงษ์พันธ์ วงศ์มณีเทศ ผบก.ภ.จว.ระยอง, พล.ต.ต.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผบก.สส.ภ.2 พร้อมด้วย นายสุพจน์ ต่ออาจหาญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง, นายกิตติ เกียรติมนตรี รองนายก อบจ.ระยอง, ร่วมเป็นสักขีพยาน

สำหรับพิธีทำลายอาวุธปืนของกลางดังกล่าว ศาลได้มีคำสั่งให้ริบเป็นของกลางและคดีถึงที่สุดแล้ว โดยถูกเก็บไว้ที่กองสรรพาวุธ ก่อนจะขออนุมัติทำลายอาวุธปืนของกลางดังกล่าว โดยใช้วิธีการทำลายผ่านเครื่องจักรบดอัดให้เสียสภาพ แล้วนำไปหลอมในเตาอุณหภูมิสูง เพื่อให้อาวุธปืนของกลางทั้งหมดสิ้นสภาพที่จะนำไปใช้งานได้

โดยการทำลายปืนของกลางครั้งนี้ ได้รับความอนุเคราะห์จากบริษัท มิลล์ตอน สตีล จำกัด (มหาชน) สนับสนุนเครื่องคุณภาพสูงในการหลอมโลหะด้วยอุณหภูมิสูง โดยก่อนหน้าได้มีการทำลายอาวุธมาแล้ว 2 ครั้ง โดยการทำลายทั้ง 2 ครั้ง จำนวน 33,764 กระบอก โดยการทำลายครั้งตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.66 ถึง 31 ก.ค.66 จำนวน 72,436 กระบอก

ที่มา-ภาพ : ไทยรัฐ

เรียบเรียง-เผยแพร่ : กองข่าวเฉพาะกิจ สำนักข่าวหนังสือพิมพ์ภาพข่าวและเว็บไซต์อาชญากรรม ภาค ๘

Back To Top