เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายและประชาชนร่วมไว้อาลัยงานบำเพ็ญกุศลศพ คุณพ่ออุดม หมั่นเพียร ต้นแบบนายตำรวจน้ำดี มีคุณธรรม ชอบช่วยเหลือประชาชน

เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมาได้มีการฌาปนกิจศพ คุณพ่ออุดม หมั่นเพียร นายตำรวจน้ำดีที่ประชาชนในพื้นที่ต่างรักใคร่ ณ วัดปัณณาราม ตำบลทุ่งปรัง อำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยมีพันตำรวจเอกวีระศักดิ์ ศรีทอง ผู้กำกับสภ.พรหมคีรี จังหวัดนครศรีธรรมราชเป็นประธานจุดธุปเทียนบูชาพระรัตนตรัยและพันตำรวจเอกณรงค์ รักประทุม ผู้กำกับสภ.บ้านนาเดิม จังหวัดสุราษฎร์ธานีจุดเทียนพานหมากศีลถวายแด่คณะสงฆ์สวดมาติกาบังสกุลจำนวน 25 รูป ภายในงานมีประชาชนชาวบ้านรวมถึงแขกผู้มีเกียรติและเจ้าหน้าที่ตำรวจมาร่วมงานฌาปนกิจครั้งนี้อย่างคับคลั่ง เนื่องจากเมื่อครั้งคุณพ่ออุดม หมั่นเพียร มีชีวิตอยู่ได้รับข้าราชการเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติตนเป็นที่พึ่งของประชาชนหรือชาวบ้านที่เดือดร้อน ช่วยขจัดทุกข์บำรุงสุขให้พี่น้องประชาชน และบ่มสอนบุตรทั้ง 3 คนได้แก่ ร.ต.ต.ทรรศักดิ์ หมั่นเพียร รอง สว.(สส.) สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ,นายอนุพัน หมั่นเพียร ,นายจีระวุฒิ หมั่นเพียร ให้มีความเสียสละ ความรักในสถาบัน มีจิตสาธาราณะช่วยเหลือพี่น้องประชาชนตามที่ท่านเคยทำ ทำให้บุตรของคุณพ่ออุดม หมั่นเพียร ทั้ง 3 คนมีประชาชนและเจ้าหน้าที่ที่รู้จักต่างรักและให้ความเคารพมาร่วมงานครั้งนี้เป็นจำนวนมาก โดยจัดงานบำเพ็ญกุศลศพที่บ้านทุ่งคา ต.ทุ่งปรัง อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช เป็นเวลา 7 วัน ในคืนแรกมีบุตรหลานเป็นเจ้าภาพและคืนต่อๆไปมีตำรวจสภ.เมืองสุราษฎร์ธานี นำโดยท่าน พ.ต.อ.นิพล ชาตรี ผู้กำกับสภ.เมืองสุราษฎร์ธานีพร้อมข้าราชการตำรวจ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน รวมถึงผู้อำนวยการร่วมกันเป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรม

คุณพ่ออุดม หมั่นเพียร ได้เสียชีวิตอย่างสงบที่บ้านด้วยโรคปอดติดเชื้อหลังจากเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสิชล สิริอายุรวม 81 ปี ทางสำนักข่าวหนังสือพิมพ์ภาพข่าวและเว็บไซต์อาชญากรรม ภาค 8 ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของคุณพ่ออุดม หมั่นเพียร มาในที่นี้

แฟ้มภาพ-ข่าว : กองข่าวเฉพาะกิจ สำนักข่าวหนังสือพิมพ์ภาพข่าวและเว็บไซต์อาชญากรรม ภาค 8

Back To Top