ดับฝันนักท่องเที่ยว หลังโดนเพจปลอมหลอกเหยื่อจองที่พักวันหยุดยาว

ดับฝันวันหยุดยาว เพจโรงแรม รีสอร์ท ปลอมระบาดหนัก หลอกผู้เสียหาย พื้นที่สภ.หมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ครึ่งวันเจอนักท่องเที่ยวถูกหลอกแล้วกว่า 3 ราย เผยเสียทั้งเวลา ทั้งความรู้สึก

เมื่อวันที่ 29 ก.ค. 2566 ที่สภ.หมูสี จ.นครราชสีมา น.ส.สุรสา มรรคศศิธร อายุ 35 ปี เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ประยงค์ หวังกุลกลาง รองสว.(สอบสวน) หลังถูกเพจเฟซบุ๊ก Thara Dara Khaoyai หลอกให้บริการจองที่พัก แต่ไม่สามารถเข้าพักได้ เนื่องจากทางโรงแรมแจ้งว่าเพจดังกล่าวเป็นเพจปลอม

น.ส.สุรสา ให้การว่า ตนเดินทางมาจากจ.ระยอง เพื่อมาท่องเที่ยวที่ ต.หมูสี เขาใหญ่ อ.ปากช่อง เนื่องจากเป็นช่วงวันหยุดยาว โดยได้จองที่พักกับเพจเฟซบุ๊ก Thara Dara Khaoyai จำนวน 1 ห้อง และมีสุนัข 2 ตัว ทางเพจได้แจ้งราคาค่าห้อง ต่อคืน 3,190 บาท และค่าประกัน 1,500 บาท รวมเป็นเงิน 4,690 บาท

โดยให้โอนเข้าบัญชีธนาคารทหารไทย ชื่อบัญชีนางผานิต อักษรศิลป์ ตามบัญชีเลขที่ 9192994441 เมื่อตนเดินทางมายังที่พัก ทางเจ้าหน้าที่ของโรงแรมได้เช็กในระบบแล้วไม่ปรากฏชื่อจองไว้ ซึ่งห้องที่จองก็มีลูกค้าพักอยู่แล้ว และเพจดังกล่าวนั้นเป็นเพจปลอม เมื่อตรวจสอบก็พบว่าเพจดังกล่าวถูกลบออกไปแล้ว จึงได้มาแจ้งความ

ด้าน ร.ต.อ.ประยงค์ กล่าวว่า วันนี้ตั้งแต่ช่วงเช้ามีนักท่องเที่ยวผู้เสียหายถูกเพจจองบ้านพักปลอม เข้ามาแจ้งความแล้ว 2 คน ต่างเพจต่างโรงแรมกัน แต่อยู่ในพื้นที่ หมูสี เขาใหญ่ วันนี้วันเดียวถูกหลอกไป 3 ราย สูญเงินไปอีกคนละกว่า 4,000 บาท รวมแล้วกว่าหมื่นบาทเช่นกัน จึงอยากเตือนให้ประชาชนนักท่องเที่ยวที่จะจองที่พักตามโรงแรม รีสอร์ท ให้ตรวจสอบเพจ ละเอียดและก่อนจะโอนเงินค่าที่พักควรให้สังเกตก่อนว่า บัญชีที่จะโอนเป็นชื่อบุคคล หรือในนามของโรงแรม ให้สังเกตไว้ว่าถ้าโอนเข้าบัญชีส่วนบุคคลน่าจะเป็นการถูกหลอกแน่นอน เนื่องจากในพื้นที่ ต.หมูสี เขาใหญ่ มีโรงแรม รีสอร์ท มากกว่า 500 แห่ง เพราะอยู่ใกล้ กับอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ วันนี้พบว่ามีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่

ที่มา-ภาพ : ข่าวสด

เรียบเรียง-เผยแพร่ : กองข่าวเฉพาะกิจ สำนักข่าวหนังสือพิมพ์ภาพข่าวและเว็บไซต์อาชญากรรม ภาค 8

Back To Top