ตร.ยะลาปราบปรามกลุ่มเด็กแว้น

เมื่อ วันที่ 27 ม.ค. 64 เวลา ประมาณ 22.20 น.
ภายใต้อำนวยการ ของ พ.ต.อ.นราวี บินแวอารง ผกก.สภ.เมืองยะลา ให้ พ.ต.ท.ธัญ ศิริขันธ์ รองผกก.ป.สภ.เมืองยะลา นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเครือข่ายภาคประชาชน ออกตรวจสอบกลุ่มวัยรุ่น ที่ชอบมั่วสุม และจับกลุ่ม สร้างความเดือดร้อน ให้กับประชาชน ตามสถานที่จุดเสี่ยง ภายในเขตเทศบาลนครยะลา ตามแผนพิทักษ์ยะลา 64
ตามวันเวลาเกิดเหตุ ได้รับแจ้งจากเครือข่ายภาคประชาชน ว่ามีการรวมกลุ่ม ของกลุ่มวัยรุ่น เป็นจำนวนมาก บริเวณถนนเลียบแม่น้ำ ฝั่งจารู ตลาดเก่า พ.ต.ท.ธัญ ศิริขันธ์ รองผกก.ป.สภ.เมืองยะลา จึงสั่งการให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ และเครือข่ายภาคประชาชน ในระแวกใกล้เคียง ได้เข้าไปทำการตรวจสอบ เมื่อเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวไปถึง กลุ่มวัยรุ่นได้แยกย้ายหลบหนี ในทันที เจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าว ได้ทำการตรวจสอบบริเวณพื้นที่จุดรวมตัว พบ สิ่งเทียมคล้ายอาวุธปืน จำนวน 1 กระบอก จึงได้แจ้งให้ พ.ต.ท.ธัญ ฯ ทราบ ซึ่งในขณะนั้น ได้เดินทาง มาพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ส่วนนึง พอดี จึงได้ทำการไล่ติดตาม กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวไปอย่างกระชั้นชิด เมื่อไปถึง บริเวณสวนมิ่งเมือง 2 ถนนเลียบบึงแบเมาะ ได้พบกับกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว นั่งรวมกลุ่มกัน นับได้ 27 คน พ.ต.ท.ธัญ ฯ จึงได้สนธิกำลัง เพื่อเข้าทำการตรวจสอบกลุ่มวัยรุ่น ดังกล่าว ผลการตรวจสอบ พบ
อาวุธมีด สปาต้า จำนวน 2 เล่ม ซุกซ่อน บริเวณม้านั่ง ซึ่งเป็นจุดที่กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวนั่งรวมกลุ่มกันอยู่ จากนั้นจึงได้ ทำการเชิญกลุ่มวัยรุ่น ทั้งหมด มาทำการตรวจสอบประวัติ และ ดำเนินคดีในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

สถานที่เกิดเหตุ / ตรวจยึด : 1.บริเวณถนนเลียบแม่น้ำ ฝั่งจารู ตลาดเก่า ต.สะเตง อ.เมืองยะลา จว.ยะลา ( สิ่งเทียมอาวุธปืน จำนวน 1 กระบอก )
: 2.บริเวณสวนมิ่งเมือง 2 ถนนเลียบบึงแบเมาะ ต.สะเตง อ.เมืองยะลา จว.ยะลา (อาวุธมีด สปาต้า จำนวน 2 เล่ม )
ตรวจยึด รถจักรยานยนต์ ไว้ทั้งหมด 8 คัน
พร้อมได้เรียก บิดามารดา ผู้ปกครอง เพื่อมาดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

วิทยา  เปาะมะ รายงาน

Back To Top