พิธีรับพระราชธานเครื่องราชอิสริยาภรณ์

ผู้ว่าฯ สุราษฎร์ธานีเป็นประธานในพิธีรับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ให้แก่ชาวต่างชาติที่ให้ปฏิบัติภารกิจการช่วยเหลือ 13 หมูป่าถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน

วันที่  27 ส.ค.63  ที่ห้องศรีสุราษฎร์ ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นประธานในพิธีรับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ให้แก่ชาวต่างประเทศ เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ซึ่งจังหวัดสุราษฎร์ธานีได้รับแจ้งจากกระทรวงการต่างประเทศว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่ง ดิเรกคุณาภรณ์ให้แก่ชาวต่างประเทศ จำนวน 115 ราย ที่ร่วมปฏิบัติภารกิจค้นหาผู้สูญหายในวนอุทยานถ้ำหลวง – ขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย ในระหว่างวันที่ 23 มิถุนายน – 11 กรกฎาคม 2561 จนภารกิจดังกล่าวลุล่วงไปด้วยดี โดยมีชาวต่างประเทศที่มีถิ่นพำนักในจังหวัดสุราษฎร์ธานี จำนวน 2 ราย ประกอบด้วย นายเอริก ริชาร์ด บราวน์ สัญชาติแคนาดา และนายอีวาน คาราจิช สัญชาติเดมาร์ก ซึ่งเป็นครูสอนดำน้ำอยู่ที่เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี รวมภารกิจกับชาวต่างชาติอีกจำนวน 115 ราย

โดยนายอีวาน คาราจิช นักดำน้ำชาวเดนมาร์ก กล่าวว่า ตนเองรู้สึกดีใจและตื้นตันใจเป็นอย่างมาก ที่ในหลวงรัชกาลที่ 10 ทรงเห็นถึงความพยายามของทีมนักดำน้ำที่เข้าให้การช่วยเหลือ 13 หมูป่าถ้ำหลวง – ขุนน้ำนางนอนในครั้งนั้น ซึ่งไม่ใช่เฉพาะทีมดำน้ำจากเกาะเต่า แต่ยังมีนักดำน้ำจากอีกหลายพื้นที่ ที่เข้าร่วมภารกิจดังกล่าว จนสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี.

Back To Top