ค้นหาผู้สูญหายเรือล่ม

จ.สุราษฎร์ธานียังคงค้นหาผู้สูญหายจากเหตุเรือเฟอร์รี่ข้ามฟากเกาะสมุย-ดอนสักล่ม พร้อมส่งทีมดำน้ำตรวจสอบเรือ พบขยะจำนวนมากยังติดอยู่กับตัวเรือ

ผลการปฏิบัติการค้นหาผู้สูญหายจากเหตุการณ์เรือเฟอร์รี่ข้ามฟาก เกาะสมุย-ดอนสักล่ม กลางทะเล ล่าสุดบนเรือหลวง ราวี 785 กองทัพเรือ ซึ่งตั้งเป็นศูนย์บัญชาการ การสำรวจ เรือราชาเฟอร์รี่ 4 ที่ล่มบริเวณระหว่างเกาะสี่ เกาะห้า ห่างจากท่าเทียบเรือฝั่ง อ.เกาะสมุย ประมาณ 5 ไมล์ทะเล โดยมีการระดมนักดำน้ำมืออาชีพ เช่น ทีมของอีวาน คาราดซิช (Ivan Karadzic) นักดำน้ำชาวเดนมาร์ก หนึ่งในทีมช่วยเหลือ เด็ก ๆ และโค้ช ทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สาย 13 ชีวิต ออกมาจากถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน และหน่วยชีลกองทัพเรือ

ผลการปฏิบัติ นักประดาน้ำชุดละ 4 คนลงดำน้ำ 4 ครั้ง ครั้งละประมาณ 30 นาที ดำน้ำลงไปใต้ทะเลสำรวจตัวเรือ พบว่าเรืออยู่ในสภาพคว่ำ ท้ายเรือจมอยู่ในโคลนประมาณ 2 เมตร หัวเรือเชิดขึ้นเล็กน้อย และพบรถบรรทุกติดอยู่ในซากเรือจำนวน 2 คัน พบว่ากระจกรถแตกลักษณะถูกทุบจากด้านในทั้ง 2 คัน ภายในรถไม่มีคนติดอยู่แต่อย่างใด ส่วนรถกระบะและรถบรรทุกอีกคันหายไป นอกจากนี้ยังพบก้อนขยะ กระจายในตัวเรือจำนวนมาก แต่ยังไม่พบร่างผู้สูญหาย

ทั้งนี้ นักประดาน้ำต้องใช้ความพยายามมุดน้ำให้นิ่งที่สุด เพื่อป้องกันไม่ให้ทรายและโคลนกระจาย ไม่ให้น้ำขุ่น ขณะที่กระแสน้ำแรงก็เป็นอุปสรรค์ ทำให้ไม่สามารถเข้าไปถึงชั้นในห้องโดยสารได้ โดยไม่สามารถสรุปได้ว่า ผู้สูญหายทั้ง 3ราย ยังติดอยู่ข้างในตัวเรือหรือไม่ ต่อมาเมื่อเวลา 14.00 น. นายสุทธิพงษ์ คล้ายอุดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้แจ้งยุติการค้นหา โดยกำหนดค้นหาอีกครั้งในเช้าวันพรุ่งนี้(6 ส.ค.63)

Back To Top