ตำรวจสุราษฎร์ธานีร่วม ปปส.ภาค8 แถลงข่าวจับยาเสพติดยาไอซ์ 1199 กิโลกรัมมูลค่านับพันล้าน

จ.สุราษฎร์ธานีแถลงผลการจับกุมยาเสพติดพร้อมผู้ต้องหาพร้อมของกลางยาไอซ์ 1,199 กิโลกรัม

บ่ายวันที่ 13 ก.ค.63. ที่สถานีตำรวจภูธรพุนพิน จังหวัดสุราษฎร์ธานี นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยพล.ต.ต.ฐากูร เนตรพุกกณะ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี พ.อ.สมทรง ทับทิมทองคำ รอง ผอ.รมน.จ.สุราษฎร์ธานี และนายพีระ กาญจนพงศ์ ผู้อำนวยการสำนักงาน ปปส.ภาค 8 นายเดชา ชโลธร หน.ศอ.ปส.จ. ร่วมแถลงข่าวการจับกุมยาเสพติดพร้อมผู้ต้องหาและของยาไอซ์ 1,199 กิโลกรัม โดยเมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2563 เวลาประมาณ 05.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรพุนพิน ได้ร่วมกันจับกุมนายสุวิทย์ หรือวิทย์ นุ่นสงค์ อายุ 43 อยู่บ้านเลขที่ 16/2 ม.1 ต.โพรงจระเข้ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง และนายสมศักดิ์ หรือปุ้น สุนทรนนท์ อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 50/38 ม.1 ต.พิกุลทอง อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน พร้อมด้วยของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์หรือเมทเอมเฟตามีน) จำนวน 30 ถุงใหญ่ น้ำหนักประมาณ 1,199 กิโลกรัม รถยนต์บรรทุกหกล้อ ยี่ห้ออีซูซุ สีน้าเงิน หมายเลขทะเบียน 70-3579 ตรัง จำนวน 1 คัน โทรศัพท์มือถือยี่ห้อซัมซุง จำนวน 1 เครื่อง โทรศัพท์มือถือยี่ห้อวีโว่ จำนวน 1 เครื่อง โดยแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์หรือเมแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

โดยพฤติการณ์ในการจับกุม เมื่อวันที่ 11 ก.ค.63 เวลาประมาณ 04.30 น. พ.ต.อ.ศิริชัย ทรงวศิน ผกก.สภ.พุนพิน พร้อมด้วยพ.ต.ท.โยธินทร์ สิทธิโยธี รอง ผกก.ป.สภ.พุนพิน , พ.ต.ต.สุชาติ เกื้อฉิม ปรก.สวป.สภ.พุนพิน , ร.ต.ต.ชัยพร พลชัย รอง สว.(ป.) สภ.พุนพิน , ด.ต.สุกิจ ทองจันทร์ , ด.ต.พนมพร หนูศรีแก้ว , ส.ต.อ.วสิษฐ กันแก้ว ได้ออกตั้งจุดตรวจที่ถนนสาย 41 ขาล่อง พื้นที่ ม.3 ต.หนองไทร อ.พุนพิน จนกระทั่งเวลาประมาณ 05.00 น. ของวันเดียวกัน ได้มีนายสุวิทย์ หรือวิทย์ นุ่นสงค์ ขับรถยนต์บรรทุกคันของกลาง โดยมีนายสมศักดิ์ หรือปุ้น สุนทรนนท์ นั่งคู่มากับคนขับ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกตรวจ ปรากฏว่าทั้งสองแสดงพิรุธ จึงสงสัยและเชื่อว่าน่าจะมีสิ่งของที่มีไว้เป็นความผิดไว้ในความครอบครอง จึงได้ขอตรวจค้น และเมื่อสอบถามถึงสิ่งของที่บรรทุกมา ผู้ถูกจับทั้งสองก็ให้ถ้อยคำว่า เป็นปุ๋ยขี้วัว แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่า ถุงที่วางไว้ด้านใน มีลักษณะแข็ง ซึ่งผิดไปจากขี้วัวที่นิ่มกว่า จึงแจ้งร่วมกันตรวจสอบ พบว่า มีถุงยาเสพติด ของกลางซุกซ่อนอยู่ จำนวน 30 ถุงใหญ่ ชั่งได้ประมาณ 1,199กิโลกรัมจึงได้จับกุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ขณะที่ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2563 ได้รับการว่าจ้างจาก นายสมพร ไชยภักดี ให้ขนยาเสพติดจากเขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ เพื่อไปส่งที่ จ.สตูล ในอัตราค่าจ้าง 200,000 บาท ผู้ถูกจับทั้งสองจึงตกลงรับงาน เนื่องจากก่อนหน้าที่ผู้ถูกจับทั้งสอง เคยรับจ้างขนยาเสพติดมาแล้ว จำนวน 3 ครั้ง ผู้ถูกจับทั้งสองจึงใช้รถยนต์คันของกลางเป็นพาหนะ ไปรับยาเสพติดจากจุดนัดหมาย เมื่อได้ยาเสพติดแล้ว ได้เดินทางโดยใช้เส้นทางถนนสาย 41 เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้พร้อมของกลางจำนวนดังกล่าว

ทั้งนี้หลังจากจับกุม พล.ต.ต.ฐากูร เนตรพุกกณะ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ประวิทย์ เอ่งฉ้วน ผกก.สส.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี และชุดขยายผลการจับกุมยาเสพติดของ ภ.จว.สุราษฎร์ธานี ดำเนินการขยายผลการจับกุม เพื่อให้ทราบถึงเครือข่าย เพื่อจะได้สืบสวนจับกุมตัวมาดำเนินคดีต่อไป.

Back To Top