พบศพผู้จมน้ำสูญหายตั้งวันที่ 7 กรกฎาคม 2563 ที่แหลมโพธิไชยาสุราษฎร์ธานี

พบแล้วศพผู้เสียชีวิตจากการจมน้ำที่ชายหาดแหลมโพธิ์ ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีสั่งเพิ่มมาตรการความปลอดภัย ป้องกันไม่ให้คนจมน้ำ

นางยุพินทร์ สุทธิโสภณ ประชาสัมพันธ์จังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดแผยว่า ตามที่ได้มีคนลงเล่นน้ำและจมน้ำจำนวน 3 ราย สามารถช่วยได้ 2 ราย (ปลอดภัย 1 ราย เสียชีวิต 1ราย) สูญหาย 1 ราย บริเวณชายหาดแหลมโพธิ์ตำบลพุมเรียง อำเภอไชยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี และหน่วยงาน มูลนิธิ ประมงพื้นบ้านค้นหาผู้สูญหายอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่วันที่ 7 กรกฎาคม 2563 นั้น

ล่าสุดวันที่ 9 กรกฎาคม 2563 ได้มีการประชุมวางแผนการคันหาผู้สูญหาย โดยจัดกำลัง เป็น 7 ทีม แบ่งพื้นที่การค้นหาทั้งทางเรือเดินเท้า ทีมค้นหาใต้น้ำ ประกอบด้วย อำเภอไชยา สภ.ไชยา ศูนย์ ปภ.เขต11สฎ. สนง.ปภ.จ.สฎ. สนง.ปภ.สาขาท่าชนะ ทต.พุมเรียง อบต.ทุ่ง กำนันผู้ใหญ่บ้าน อปพร. มูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี และประมงพื้นบ้านออกค้นหา กระทั่งเวลา 12.29 น. ทีมเดินเท้าพบศพผู้สูญหาย น.ส.รัตติกาล เนียมเอม ณ บ้านนาแค (ป่าท่าเนียม) หมู่ที่ 6 ตำบลทุ่ง อำเภอไชยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 10 กิโลเมตร และส่งศพชันสูตร ที่ รพ.ไชยา

ขณะที่ นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ขอบคุณทุกภาคส่วนที่ได้ร่วมภารกิจค้นหา และได้เน้นย้ำให้อำเภอร่วมกับเทศบาลตำบลพุมเรียง ดำเนินการจัดทำป้ายเตือนพื้นที่ดังกล่าวน้ำลึก ห้ามลงเล่นน้ำโดยเด็ดขาด จัดทำทุ่นติดลอยน้ำ ปักธงแดง ขึงเชือกทำแนว ให้เห็นชัดเจนเป็นเขตอันตราย จัดหาอุปกรณ์ ในการช่วยเหลือผู้จมน้ำเบื้องต้น อาทิเช่น เชือก ห่วงยาง ถังน้ำมัน นกหวีด เสื้อชูชีพ ฯลฯ สำหรับใช้ในการ หยิบ โยน ตะโกน ยื่น และได้ขอรับสนับสนุนเรือดูดทรายจากศูนย์พัฒนาและบำรุงรักษาทางน้ำที่ 6 ดูดทรายมากลบหลุมจุดเกิดเหตุดังกล่าว เพื่อป้องกันไม่ให้คนจมน้ำอีกต่อไป.

Back To Top