แถลงข่าว ตชด.จับเครือข่ายยาเสพติดรายสำคัญ

ตชด. แถลงข่าวจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ จ.สุราษฎร์ พร้อมของกลางหลายการ

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 25 ก.พ.63ที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 417 ต.มะขามเตี้ย อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานีนายสุทธพงศ์ คล้ายอุดม รอง ผวจ.สุราษฎร์ธานี .
พ.ต.อ.เชิดพงษ์ ชิวปรีชา รอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พ.ต.อ.สมชาย ศรีศรยุทธ ผกก.กก.ตชด.417,พ.ต.ท.วัฒนะ ศักดิ์เศรษฐ์ ผบ.ร้อย ตชด.416 พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด ร่วมกันแถลงข่าว จับกุมผู้ต้องหายาเสพติด ได้ผู้ต้องหาจำนวน2 ราย ประกอบด้วย นายธีรวัฒน์ หรือโซน วงศ์สุบรรณ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 88/10 ม.3 ต.ท่าโรงข้าง อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี และนายเทวเรศ หรือก็อปหรือแม็คโค ริยาพันธ์ อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 25/5 ม.3 ต.คลองฉนวน อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมของกลาง
ยาไอซ์ น้ำหนัก1,935กรัม ,ยาบ้าจำนวน 51,456 เม็ด ,อาวุธปืนลูกซองยาว แบบบรรจุ ๕ นัด ไม่มีหมายเลขทะเบียน จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืนลูกซอง จำนวน 7นัด ,อาวุธปืนสั้น ขนาด 9 มม. ยี่ห้อซิกซาวเออร์ มีทะเบียนจำนวน 1 กระบอกพร้อมเครื่องกระสุนปืน ขนาด 9 มม. จำนวน 10 นัด,รถยนต์กระบะ อีซูซุ ตอนเดียว สีขาว หมายเลขทะเบียน ผท 7602 สุราษฎร์ธานี จำนวน 1 คัน

โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท ยาบ้า,ยาไอซ์ ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุสมควร”

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 23 ก.พ.63 ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทำการล่อซื้อยาบ้าจากนายโซน จำนวน 800 เม็ด โดยนัดส่งยาริมถนนสาธารณะ พื้นที่ ม.4 ต.วัดประดู่ อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี แต่นายโซนไหวตัวทันทิ้งยาบ้าไว้ที่เกิดเหตุ ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบสวนทราบว่า นายธีรวัฒน์ หรือโซน วงศ์สุบรรณ อาศัยอยู่พื้นที่ ต.ท่าโรงช้าง อ.พุนพิน และพกอาวุธตลอดเวลา โดยใช้รถยนต์กระบะ อีซูซู ตอยเดียว สีขาว คันของกลางเป็นยานพาหนะ จึงวางแผนติดตามจับกุม และสามารถสกัดจับกุมขณะขับรถยนต์ ได้ภายในวัดโพธิ์ซอย 31 เขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี ขณะนั่งรถมาพร้อมนายเทวเรศ หรือก็อป ริยาพันธ์

สอบสวนบื้องต้นทั้งสองให้การรับสารภาพ ว่าร่วมกันค้ายาจริง โดยนายเทวเรศ รับว่าเป็นคนติดต่อซื้อยาของกลางทั้งหมดมาจากนายวัชระ หรือโจ คงอุดหนุน และยังมียาบ้าและยาไอซ์ ซุกซ่อนไว้ในป่าเกาะกลางถนนเซ้าเทิร์น พื้นที่ ม.4 ต.เคียนซา อ.เคียนซา จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมพาเจ้าหน้าที่ตรวจยึดของกลางทั้งหมด

ทางด้าน นายสุทธพงศ์ คล้ายอุดม รอง ผวจ.สุราษฎร์ธานี กล่าว ผู้ต้องหาทั้งสองเป็นเครื่อข่ายค้ายาเสพติด ที่มีเครือข่ายใหญ่อยู่ทั่วไปในพื้นทีสุราษฎร์และใกล้เคียง สำหรับยาบ้าเม็ดสีฟ้า ทราบว่าเป็นชนิดแต่งกลิ่นกุหลาบ ราคาขายเม็ดละ 10บาทเท่านั้นซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ขยายผลจับกุมเครือข่ายที่เหลือดำเนินคดีต่อไป.

Back To Top