ตำรวจสุราษฎร์ธานีแถลงผลการกวาดล้างอาชญากรรม

ตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานีแถลงผลการกวาดล้างเครือข่ายยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายตามนโยบายผู้ว่าราชการจังหวัดและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

บ่ายวันที่ 7 ก.พ.63 เวลา 14.00 น.ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วย พล.ต.ต.ฐากูร เนตรพุกกณะ ผบก.ก.จว.สุราษฎร์ธานี พ.ต.อ.เชิดพงษ์ ชิวปรีชารอง.ผบก.หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติด พ.ต.อ.วิรุฬห์ สุวรรณวงศ์ รอง.ผบก.นายเดชา ชโลธร หน.ศอ.ปส.จ.พ.ต.อ.วิสุทธิ์ ภู่พันธ์ศรี ผกก.สภ.บ้านนาสาร พ.ต.อ.วิททวี ภริตานนท์ผกก.สภ.บ้านนาเดิม พ.ต.อ.ปิยพงษ์ บุญแก้ว ผกก.สภ.บางมะเดื่อ พ.ต.อ.ศิริชัย ทรงวศิณ ผกก.สภ.พุนพิน ผู้แทนป.ป.ส.ภาค8และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงผลการกวาดล้างจับกุมเครือข่ายยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ตามนโยบายด้านการแก้ไขปัญหายาเสพติดของผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ตำรวจภูธรภาค 8 และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ภายใต้ความร่วมมือของฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหาร สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน สาธารณสุข และภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง

โดยผลการปฏิบัติของตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้มีการจับกุมคดียาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่ สภ.ท่าซี จับกุมได้บริเวณถนนสายควนใหม่-ห้วยหมาก หมู่ที่ 1 ต.น้ำพุ อ.บ้านนาสาร พร้อมของกลางกัญชาอัดแท่งน้ำหนัก 500 กิโลกรัม สอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า นำของกลางมาจากจังหวัดนครพนมจะนำไปส่งปลายทางในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้

ด้านนายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดยุทธการกวาดล้างยาเสพติดภายใต้ชื่อ พิทักษ์เมืองคนดี มาตั้งแต่ปีงบประมาณ 2562 ผลการดำเนินการที่ผ่านมาเป็นที่น่าพอใจ สามารถจับกุมผู้ค้ารายสำคัญได้หลายกลุ่ม และในปีงบประมาณ 2563 ห้วงไตรมาสแรกสามารถจับกุมผู้กระทำผิดและตรวจยึดสิ่งผิดกฎหมายได้จำนวนมาก อาทิ ยาบ้าจำนวน 480,417 เม็ด , ยาไอซ์ จำนวน 8.6 กก. , เฮโรอีน 25.84 กรัม , กัญชาอัดแท่ง 500กิโลกรัม , กัญชาสด 72 กิโลกรัม , พืชกระท่อม 7,900 กิโลกรัม , โคเคน 11 กรัม , ยาอี 110 เม็ด และอาวุธปืนขนาดต่างๆ จำนวน 75 กระบอก เครื่องกระสุน 571 นัดพร้อมกันนี้ ผวจ.ได้มอบเงินจำนวนหนึ่งให้เจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติการผ่าน ผบก.เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่

โสภณโชติกุลพล ผอ.บก.ข่าวอาชญากรรมภาค8 รายงาน

Back To Top