จับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ที่ยะลา

ทลายแก๊งยาบ้ายะลา ยึดยานรกมูลค่า 43 ล้าน
วันศุกร์ ที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2563, 15.23 น.
ยะลา ยาบ้า ยานรก
ฟังข่าว
ทลายแก๊งยาบ้ายะลา ยึดยานรกมูลค่า 43 ล้าน

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 17 มกราคม 2563 ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดยะลา นายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา(ผวจ.ยะลา) , พล.ต.ต.ปราบพาล มีมงคล ผบก.ภ.จว.ยะลา และผู้แทนผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา ร่วมกันแถลงผลการจับกุมผู้ต้องหา พร้อมของกลางยาบ้า 4 แสนเม็ด

พล.ต.ต.ปราบพาล มีมงคล ผบก.ภ.จว.ยะลา กล่าวว่า ตามนโยบายของรัฐบาล และผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เกี่ยวกับการแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยมีนโยบายมุ่งเน้นการแก้ไขปัญหายาเสพติดในทุกมิติ ประกอบกับนโยบายการปรามปรามยาเสพติดในการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ของแม่ทัพภาคที่ 4 และคำสั่งผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด ระดมกวาดล้างนักค้ายาเสพติดในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

สำหรับการจับกุมในครั้งนี้ โดยการอำนวยการของ พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภ. 9 สั่งการให้ พ.ต.ท.พลบูลย์ สุวรรณบูลย์  รอง ผกก.สส.ภ.จว.ยะลา , ร.ต.อ.วินัย แซ่จิว  สว.กก.สส.ภ.จว.ยะลา นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรจังหวัดยะลา กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดยะลา สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย ร่วมกันจับกุมคดียาเสพติดรายสำคัญ จำนวน 1  คดี ผู้ต้องหา จำนวน 1 คน คือ นายอัลมัสดี  อาแด ราษฎร ต.ท่าสาป อ.เมือง  จ.ยะลา ได้พร้อมของกลางยาบ้า กว่า 4 แสนเม็ด

ด้าน พ.ต.ท.พลบูลย์ สุวรรณบูลย์ รอง ผกก.สส.ภ.จว.ยะลา  กล่าวว่า  สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 12 มกราคม 2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดยะลา รับแจ้งจากสายลับว่า นายอนัส  เจ๊ะเตะ ราษฎร ต.ท่าสาป อ.เมือง จ.ยะลา มีพฤติกรรมจำหน่ายยาเสพติดให้เยาวชนและผู้เสพในพื้นที่ตำบลท่าสาป จึงเข้าตรวจสอบพบนายอนัส  พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน   10 เม็ด จากการซักถามขยายผล นายอนัส ให้การว่า เป็นเครือข่ายของนายเอและนายบี ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง เครือข่ายดังกล่าวมี นายอัลมัสดี อาแด ทำหน้าที่ เก็บดูแลยาเสพติดที่รับมาจากเครือข่ายยาเสพติดภาคเหนือ ก่อนจะกระจายให้กลุ่มผู้ค้าในพื้นที่ อ.เมือง จ.ยะลา และพื้นที่ข้างเคียง

ต่อมาเมื่อวันที่ 14 มกราคม 2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมทราบว่านายอัลมัสดีฯ ไปหลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี จึงเดินทางไปเชิญตัว นายอัลมัสดีฯ มาซักถาม นายอัลมัสดีฯ ยอมรับว่าทำหน้าที่เก็บดูแลยาเสพติดให้กลุ่มเครือข่ายดังกล่าวจริง โดยเก็บซุกซ่อนยาเสพติดไว้ 2 จุด จากนั้น จึงแจ้งให้ผู้บังคับบัญชาทราบแล้วสนธิกำลังร่วมเจ้าหน้าที่สามฝ่าย เข้าพิสูจน์ทราบ ที่เก็บซุกซ่อนยาเสพติด จำนวน 2 จุด คือ บริเวณภายในป่าละเมาะ หมู่ 2 ต.ท่าสาป อ.เมือง จ.ยะลา พบ ยาบ้า ซุกซ่อนอยู่ในแกลอนน้ำและกระสอบปุ๋ย  จำนวน 67 มัด รวม 134,000 เม็ด  และที่บริเวณหลังห้องน้ำ ภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กแห่งหนึ่งในพื้นที่หมู่ 2 ต.ท่าสาป พบ ยาบ้า ซุกซ่อนอยู่ในแกลอนน้ำและกระสอบปุ๋ย จำนวน 150 มัด รวม 300,000 เม็ด  ทั้ง 2 จุด รวมยาบ้า จำนวน  217  มัด  ประมาณ  434,000  เม็ด มูลค่าประมาณ 43,400,000 บาท จึงยึดไว้เป็นของกลางในคดี  พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองยะลา จ.ยะลา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย  ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบตัวบุคคลที่เกี่ยวข้อง ทรัพย์สินและติดตามจับกุมนักค้ายาเสพติดในเครือข่ายเพิ่มเติม

“ปัญหายาเสพติดเป็นปัญหาระดับชาติ ตามนโยบายรัฐบาล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ต้องการแก้ไขปัญหาให้ได้เป็นอันดับแรก จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนในพื้นที่กวดขัน ,จับกุมผู้ค้ายาเสพติด และให้บังคับใช้ตามกฎหมายเพื่อให้ผู้ค้าและเครือข่ายได้รับโทษสูงสุด รวมถึงมีการตรวจยึดทรัพย์สินด้วย

สายฝน ลูกกาบู บรรณาธิ อาชญากรรมภูมิภาค รายงาน

Back To Top