แถลงข่าวงานสมุยเฟสติวัล2019

จังหวัดสุราษฎร์ธานีแถลงข่าวยืนยันพร้อมจัดงานสมุยเฟสติวัล 2019 อย่างยิ่งใหญ่ เชิญนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดฯ

เย็นวันทึ่27 ส.ค.62 ที่โรงแรมเฉวงการ์เด้น บีช รีสอร์ท อำเภอเกาะสมุย นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยพล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผบก.ภ.จว.สฎ.และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงข่าวการจัดงานเทศกาลท่องเที่ยวเกาะสมุย ครั้งที่ 4 “Samui Festival 2019” โดยจังหวัดสุราษฎร์ธานี ร่วมกับภาครัฐ เอกชน ประชาชนอำเภอเกาะสมุย ตลอดจนผู้เกี่ยวข้อง จัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-18 กันยายน 2562 ณ พื้นที่อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อส่งเสริมเผยแพร่ความเป็นสุราษฎร์ธานี เมืองคนดี วิถีชีวิต วัฒนธรรมประเพณี ศิลปะการแสดง อาหาร ตลอดจนส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนรุ่นใหม่ รู้จักและเข้าใจวิถีชีวิตดั้งเดิมของชาวจังหวัดสุราษฎร์ธานี ส่งเสริมกระตุ้นการท่องเที่ยว สร้างรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีและใกล้เคียง โดยรูปแบบและแนวคิดการจัดงาน เป็นการผสานความร่วมมือระหว่างชุมชน การพัฒนาและต่อยอดผลิตภัณฑ์พื้นถิ่น โดยความร่วมมือของศิลปินและดีไซเนอร์ชั้นนำในประเทศไทย ที่เข้ามาช่วยออกแบบสินค้าวัสดุพื้นบ้าน เพื่อเพิ่มมูลค่าให้มีราคาขายดีขึ้น และตรงต่อความต้องการของตลาดระดับโลก

โดยภายในงานมีกิจกรรมต่างๆ มากมาย เริ่มจากวันที่ 13 กันยายน ชมประกวดร้องเพลงสมุยอะวอร์ด ณ ท่าเทียบเรือหน้าทอน SAMUI SINGING AWARDS 2019 เวทีประกวดร้องเพลงครั้งสำคัญ ชิงเงินรางวัล 100,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลจากผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี และรองชนะเลิศ รางวัลละ 10,000 บาท อีก 5 รางวัล วันที่ 14 กันยายน ร่วมเทศกาลสารทไทย สัมผัสเสน่ห์ของประเพณีทำบุญรับส่งตา-ยาย ใน 24 วัดของอำเภอเกาะสมุย และเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวเข้าชมและร่วมกิจกรรมงานประเพณีที่ยิ่งใหญ่ 2 วัดคือ วัดสว่างอารมณ์ และวัดบ่อพุทธาราม ตั้งแต่ เวลา 09.00 น.เป็นต้นไป วันที่ 15 กันยายน 2562 เวลา 05.30 น.แข่งขันวิ่ง สมุยมาราธอน และ เทรล SAMUI FESTIVAL MARATHON & TRAIL 2019 จุดปล่อยตัว ณ น้ำตกหินลาด อ.เกาะสมุย ชิงถ้วยรางวัล พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นถ้วยรางวัลล้ำค่างานศิลปะ ออกแบบโดย ศักดิ์วุฒิ วิเศษมณี ศิลปินผู้มีชื่อเสียงโด่งดังเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง เวลา 06.30 น. แข่งขันจักรยานรอบเกาะ ทัวร์ออฟสมุยเฟสติวัล “การแข่งขันจักรยานทางไกลรอบเกาะ” ปั่นสองน่อง ท่องเกาะหมุย” สำหรับนักปั่นจักรยาน โดยมีจุดปล่อยตัว ณ ท่าเทียบเรือหน้าทอน อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ชิงถ้วยรางวัลนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา และเงินรางวัลรวมกว่า 2 แสนบาท ถ้วยรางวัลออกแบบโดย ศักดิ์วุฒิ วิเศษมณี ศิลปินผู้มีชื่อเสียงโด่งดังเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง วันที่ 18 กันยายน พบกิจกรรม บุฟเฟ่ห์ ดินเนอร์ชายหาด ที่ผู้ประกอบการ ชาวบ้านพร้อมใจกันนำเมนูอาหารจานเด็ด เมนูพื้นบ้าน อาหารสากลและเมนูที่หาทานได้ยากใส่ปิ่นโต บริการให้นักท่องเที่ยวทานฟรี ตอบแทนนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกที่เดินทางมาเยือนสุราษฎร์ธานี ตามประเพณีกินห่อของชาวเกาะสมุย หรือที่เรียกว่า “ กินห่อ ริมชายหาด” ตั้งแต่ เวลา 17.00 น. ณ บริเวณอ่าวเฉวง (3,000 เถา)และ อ่าวหัวถนน (2,000 เถา)

การจัดงานงานสมุยเฟสติวัล 2019 ยังมีกิจกรรมการจัดงานที่กระจายทั่วทั้งเกาะทั้ง เวทีท่าเทียบเรือหน้าทอน และ เวทีพรุเฉวง วันที่ 13-19 กันยายน 2562 ระหว่างเวลา 11.00-24.00 น. เปิดให้นักท่องเที่ยว พี่น้องประชาชน ได้ชม สัมผัส และเลือกซื้อสินค้าของเด่น ของดี งานแสดงศิลปะร่วมสมัย ART LANE โดยศิลปินจากระดับประเทศและศิลปินท้องถิ่นนำโดย อ.อำมฤทธิ์ ชูสุวรรณ , Food Street มหกรรมอาหารสู่นานาชาติ อาหารสากล อาหารไทย สุดยอดอาหารพื้นบ้าน อาหารทะเลสดๆที่คัดสรรอย่างดี เพื่อนำเสนอเป็นอาหาร Unseen ในงาน และอาหารที่หาทานได้ยากจาก อำเภอเกาะสมุย และอำเภอต่างๆของจังหวัดสุราษฎร์ธานี เช่น ข้าวห่อใบมะเร็ด ข้าวหุงในกระบอกไม้ไผ่ กาละแมสด ชมการสาธิตการทำอาหารจากเชฟ ชื่อดังระดับประเทศ ที่จะมาโชว์สูตรเด็ด เคล็ดลับการปรุงอาหารอัศจรรย์เมืองแห่งอาหารทะเล ชมสาธิตการรับประทานหอยนางรมสดอย่างถูกวิธีให้ได้อรรถรสเต็มที่ และทานสด หวาน อร่อยผลไม้ที่ขึ้นชื่อของจังหวัดที่นำไปจำหน่ายในงาน และเลือกซื้อสินค้า มหกรรม OTOP ทั่วไทย หัตถกรรมพื้นบ้าน อาหารพื้นเมือง ท่องเที่ยวชุมชน OTOP นวัตวิถี ผลิตภัณฑ์ชุมชนที่ขึ้นชื่อในแต่ละท้องถิ่นให้ได้เลือกช้อป

วันที่ 13 -18 กันยายน ตั้งแต่เวลา 18.00 น.เป็นต้นไป ชมฟรีคอนเสิร์ตจากศิลปินดัง ดนตรีร่วมสมัยมากมาย ณ เวทีท่าเทียบเรือหน้าทอน และเวทีพรุเฉวง วันที่ 13–17 กันยายน เวลา 20.00 น.เป็นต้นไป ณ เวทีเดอะวอร์ฟ(บ่อผุด) คอหมัดมวยไม่ควรพลาด รับชมสุดยอดมวยไทย ศึกสมุยเฟสติวัล เกียรติเพชร ที่เฮียชุ้น เกียรติเพชร รับประกันความมันส์ พิเศษสุดสำหรับนักท่องเที่ยว ที่จะเดินทางมาเที่ยวงาน “Samui Festival 2019” ผู้ประกอบการ โรงแรม รีสอร์ต สายการบิน เรือเฟอร์รี่ คืนกำไร นักท่องเที่ยว พร้อมใจกันลดราคากระหน่ำ 40% เกือบทั้งเกาะ ให้นักท่องเที่ยวที่เข้าร่วมงานฯ และอลังการ ยิ่งใหญ่ของงานทศกาลท่องเที่ยวเกาะสมุย ครั้งที่ 4 “Samui Festival 2019” ปีนี้จังหวัดสุราษฎร์ธานี ร่วมคณะกรรมการการจัดงานสมุยเฟสติวัล ได้จัดขบวนคาร์นิวัล ขบวนพาเหรดรถบุปผชาติ ที่ตกแต่งอย่างสวยงามมากมาย สื่อสัญลักษณ์ของศิลปะ วัฒนธรรมไทย และการผสมผสานวิถีความงดงาม ความยิ่งใหญ่ของเมืองท่องเที่ยว ทั้ง ขบวนของผู้ประกอบการ ภาคเอกชน โรงแรม สถานประกอบการ สมาคมธุรกิจโรงแรม ธุรกิจท่องเที่ยว และหน่วยงานของรัฐ ภาคเอกชน ที่จะแห่ผ่านแหล่งท่องเที่ยว สร้างสีสันให้นักท่องเที่ยวได้ชมในวันที่ 13 กันยายน ตั้งแต่เวลา 15.00 ผ่านเส้นทางเลียบหาดเฉวง ผ่านสามแยกน้ำพุและไปรวม ณ ลานบริเวณพิธีเปิดงานพรุเฉวง โดยได้รับเกียรติจาก นายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์ โอชา เป็นประธานเปิดงาน ฯในเวลา 17.30 น.

Back To Top