โครงการบรรพชาสามเณร

ผู้ว่าฯ สุราษฎร์ธานีกล่าวให้โอวาทผู้เข้าร่วมกิจกรรมโครงการ “สามเณร ปลูกปัญญาธรรม” ปลูกฝังความรู้คู่คุณธรรมให้กับสังคมไทยผ่านการศึกษาและฝึกปฏิบัติธรรม

วันนี้(17 เม.ย.62) ที่ศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้พบปะและกล่าวให้โอวาทผู้เข้าร่วมกิจกรรมโครงการสามเณร ปลูกปัญญาธรรม โดยบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) จัดขึ้นระหว่างวันที่ 19 เมษายน – 19 พฤษภาคม 2562 ณ สวนโมกขพลาราม วัดธารน้ำไหล อำเภอไชยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี มีเป้าหมายสามเณรจำนวน 12 รูป

ดร.เนตรชนก วิภาตะศิลปิน ผู้อำนวยการโครงการสามเณร ปลูกปัญญาธรรม กล่าวว่า บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) ได้ริเริ่มโครงการ “สามเณร ปลูกปัญญาธรรม” เมื่อปี พ.ศ.2555 ในรูปแบบรายการธรรมะเรียลลิตี้คุณภาพ ด้วยความตั้งใจที่จะปลูกฝังความรู้ คู่คุณธรรมให้กับสังคมไทย ผ่านการศึกษาและฝึกปฏิบัติธรรมของเด็ก อายุ 7 – 12 ปี ที่บรรพชาเป็นสามเณรพร้อมกับการถ่านทอดสดรายการออกอากาศเป็นเวลา 1 เดือนเต็ม ในช่วงเดือนเมษายนถึงพฤษภาคมของทุกปี โดยปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด ความรักจักรวาล “รัก – เรียน – เพียร – ให้” และเพิ่มเติมสอดแทรกเรื่องของมรรค 8 ให้เข้าใจง่ายขึ้น เป็นการตอกย้ำยิ่งเรียนรู้ ยิ่งทำให้ชีวิตดี.สุทธิชาติ รัชตะข่าว โสภณ โชติกุลพล ผอ.บก.ข่าวอาชญากรรมภาค8 รายงาน

Back To Top