5 มีนาคมวันสื่อสารมวลชน หรือ วันนักข่าว

เมื่อวานนี้(5มี.ค.62) ที่โรงแรมบรรจงบุรี อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี ชมรมนักข่าวสุราษฎร์ธานี จัดประชุมประจำปีเนื่องในวันนักข่าว โดยมีการเลือกประธานใหม่ แต่งตั้ง ว่าที่ร้อยตรีสุรชัย ส้มเกลี้ยง นักข่าวช่องNBTเป็นประธานชมรมนักข่าว โดยมีวาระ 2 ปี ซึ่งกิจกรรมของชมรมนักข่าวสุราษฎร์ธานี มี 3 กิจกรรมหลักคือ 3 ส. 1.สามัคคี ในกิจกรรมแรลลี่ท่องเที่ยวเส้นทางธรรม ซึ่งจัดต่อเนื่องมา 8 ปีแล้ว 2.สร้างความเชื่อมั่น ในกิจกรรมวันนักข่าว เพื่อให้แหล่งข่าวได้รู้จัก ว่าสมาชิกชมรมนักข่าวมีตัวตนจริง สามารถพึ่งพาได้ 3.สร้างกิจกรรมเพื่อสังคม ในกิจกรรมปันสุขให้น้อง สรรหาโรงเรียนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ โดยมีเครือข่ายอาทิ หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 46 การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย เขื่อนรัชชประภา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสุราษฎร์ธานี บริษัทหาดทิพย์จำกัดมหาชน บริษัทเชฟรอนประเทศไทยจำกัด ร่วมสมทบทุนมอบเป็นทุนการศึกษา

จากนั้นมีการพบปะสังสรรค์ในงานปีละหน คนทำข่าว รวมพลสมาชิกชมรมนักข่าวจังหวัดสุราษฎร์ธานี และหัวหน้าส่วนราชการที่เป็นพันธมิตรในการเป็นเครือข่ายข่าว โดยมีนายสุทธิพงษ์ คล้ายอุดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีเป็นประธานเปิดงาน

สำหรับชมรมนักข่าวสุราษฎร์ธานีก่อตั้งมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2538 ร่วม 24 ปี โดยสมาชิกเป็นผู้สื่อข่าวภาคสนามในสังกัดโทรทัศน์ วิทยุ สื่อสิ่งพิมพ์ และสื่อโซเชียลมีเดีย ปฏิบัติหน้าที่ทำข่าวในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี

CG : นิวัตน์ เชี่ยวสกุล
ผู้สื่อข่าวช่อง 3

ข่าว : นรากร
ภาพ : ธนาธิป

Back To Top