ผวจ.สฎ.เชิญพวงมาลาหลวง

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เชิญพวงมาลาหลวงวางหน้าหีบศพ นายสิทธิชัย บรรเจิดสุข ที่เสียชีวิตด้วยอาการหัวใจวายเฉียบพลัน ขณะปั่นจักรยานจะไปร่วมกิจกรรม “Bike อุ่นไอรัก”

วันนี้ (10 ธ.ค. 61) เวลา 18.00 น. ที่วัดดอนกระถิน อำเภอพุนพิน จังหวัดสุราษฎร์ธานี นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เชิญพวงมาลาหลวงไปวางหน้าหีบศพนายสิทธิชัย บรรเจิดสุข อายุ 59 ปี พร้อมกล่องเพลิงพระราชทาน ผ้าไตร จำนวน 5 ไตร โดยนายสิทธิชัย บรรเจิดสุข เป็นพนักงานการรถไฟแห่งประเทศไทย สุราษฎร์ธานี อยู่บ้านเลขที่ 59/1 ถนนมุ่งพัฒนา ตำบลท่าข้าม อำเภอพุนพิน จังหวัดสุราษฎร์ธานี เสียชีวิตด้วยอาการอาการหัวใจวายเฉียบพลัน ขณะปั่นรถจักรยานเพื่อที่จะเข้าร่วมกิจกรรม “Bike อุ่นไอรัก” เมื่อวันที่ 9 ธันวาคมที่ผ่านมา

นายวิชวุทย์ จินโต กล่าวว่า จากการตรวจสอบประวัติการรักษา ผู้เสียชีวิตมีโรคประจำตัวเบาหวาน ไขมัน และรักษาประจำอยู่ที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี โดยเมื่อเวลา 13.40 น. นายสิทธิชัย บรรเจิดสุข ได้ปั่นจักรยานจากบ้านพักอำเภอพุนพิน พร้อมกลุ่มเพื่อน เพื่อเข้าร่วมกิจกรรม “Bike อุ่นไอรัก” บริเวณสนามกีฬากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี ขณะปั่นจักรยานมาถึงบริเวณหน้าสำนักงานการประปาส่วนภูมิภาค สาขาสุราษฎร์ธานี ได้เกิดเป็นลมและหมดสติล้มลง เจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี ได้ช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้นในที่เกิดเหตุ และรีบนำตัวส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี ทีมแพทย์ได้ทำการรักษา แต่ไม่สามารถช่วยชีวิตได้ และได้เสียชีวิตต่อมา
ด้าน นางแสงจันทร์ ทองจันทร์ อายุ 52 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต กล่าวว่า รู้สึกซาบซึ้งพระมหากรุณาธิคุณ หาที่เปรียบมิได้ ที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระราชทานความห่วงใยมายังครอบครัวตนเอง และทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม รับศพไว้ในพระราชานุเคราะห์ และพระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษ

โดยศพนายสิทธิชัย บรรเจิดสุข กำหนดตั้งบำเพ็ญกุศล ที่วัดดอนกระถิน อำเภอพุนพิน จังหวัดสุราษฎร์ธานี ระหว่างวันที่ 9-15 ธันวาคม 2561 และจะมีกำหนดพระราชทานเพลิงศพ ในวันที่ 16 ธันวาคม 2561 เวลา 16.00 น.

สำหรับบรรยากาศภายในงานเป็นไปด้วยความโศกเศร้า โดยมีข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ เพื่อนร่วมงาน ร่วมถึงครอบครัวและญาติพี่น้องเข้าร่วมงานเป็นจำนนวนมาก

Back To Top