ซับน้ำตา สปป ลาว

ภาครัฐและเอกชนในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ระดมเงินทุนกว่า 800,000 บาท ช่วยเหลือผู้ประสบภัย สปป.ลาว

วันนี้(3 ส.ค.61) ที่ศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี หน่วยงานภาครัฐ และเอกชนในจังหวัดสุราษฎร์ธานี มอบเงินบริจาคผ่านนายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อนำไปสมทบทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม สปป.ลาว หลังเกิดอุทกภัยครั้งใหญ่ จากการชำรุดของสันเขื่อน เมื่อวันอังคารที่ 24 กรกฎาคม 2561 ในพื้นที่เมืองสนามไซ แขวงอัตตะปือ สปป.ลาว ซึ่งก่อให้เกิดความสุญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สิน สิ่งสาธารณประโยชน์ และระบบสาธารณูปโภคเป็นจำนวนมาก

ซึ่งจากสถานการณ์ดังกล่าว จังหวัดสุราษฎร์ธานีได้จัดตั้งศูนย์รับบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) ณ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุราษฎร์ธานี ชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งสามารถบริจาคผ่านบัญชีออมทรัพย์ธนาคารกรุงไทยจำกัด(มหาชน) สาขาศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี ชื่อบัญชี “หัวใจชาวสุราษฎร์ธานีส่งไป สปป.ลาว” เลขที่บัญชี 670 – 0 – 98620 – 6 ซึ่งทางจังหวัดขอรับบริจาคเป็นเงินเท่านั้น เพื่อสะดวกในการส่งมอบให้ทางการ สปป.ลาว นำช่วยเหลือพี่น้องชาวลาวได้สะดวกและรวดเร็วที่สุด

สำหรับการมอบเงินสมทบทุนของหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ผ่านผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีในวันนี้ มียอดรวมเป็นเงินทั้งสิ้นจำนวน 790,860 บาท โดยทางผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี จะช่วยสมทบส่วนที่เหลือ เพื่อให้ได้จำนวน 800,000 บาท ก่อนนำเข้าบัญชีธนาคารและส่งมอบต่อไปยังทางการลาวต่อไป.

และในโกาสนี้นายเอกสิทธิ์ หรือเสึ่ยยอดผู้จัดการบริษัทพันธุ์ทิพย์ 1970 จำกัดร่วมมอบเงินสมทบ 5000 บาท

ข้อมูล ปชส.สฎ

โสภณ ผอ.บก.ข่าวอาชญากรรมภาค 8 รายงาน

 

 

 

 

 

 

Back To Top