คอลัมน์ข่าวสังคมภาค 8

 คอลัมน์ข่าวสังคมภาค8 พล ภูผา อาสาสบัดปากกาสาดซัดสารพัดข่าวในพื้นที่ภาค8 เหมือนเดิม…เริ่มที่ข่าวฉาวโฉ่กรณีผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่งถูกขาวบ้านผู้ปกครองรวมตัวเรียกร้องให้ย้ายผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นทึ่การศึกษาเขต 2 อ.ท่าชนะสุราษฎร์ธานีออกจากพื้นที่ีเนื้องจากบริหารงานไม่โปร่งใส ซึ่งต่อมานายจักรรินทร์ อภิสมัย รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเขต 2 ได้มีคำสั่งย้ายนายสมเชาว์ สิทธิเชนทร์ ผอ.ฉาวไปประจำสำนักงานเขตพื้นทึ่การศึกษาประถมศึกษาเขต2แล้วเพื่อแก้ปัญหาเบื้องต้นพร้อมกันนี้นางแจ่มจิตร พูลสวัสดิ์ รอง.ผวจ.สฎ.สั่งการในส่วนที่เกี่ยวข้องให้คุ้มครองผู้ร้องเรียนไม่ให้ถูกคุกคามหรือได้รับอันตรายใดๆ นี้คือผลของความไม่โปร่งใสให้ดูเป็นบทเรียนใครคิดทำอะไรโดยเฉพาะเรื่องที่เกี่ยวกับเด็กๆผลที่ตามาเป็นแบบนี้นะจะบอกให้…

เข้าพื้นที่เขตอำเภอบ้านนาเดิมสุราษฎร์ธานีชาวบ้านกล่าวชมว่านายจักรกฤษณ์ ฝั่งชลจิตร นายอำเภอหนุ่มไฟแรงออกพื้นทึ่ดูแลสารทุกข์สุกดิบของประชาชนในพื้นที่อย่างสม่ำเสมอถูกใจประชาชนจึงฝากชม…เข้าพื้นที่ สภ.กระทู้ภูเก็ต พ.ต.อ.จักรวรรธ์ บุญทวีกุลสวัสดิ์ ผกก.นำผู้ใต้บังคับบัญชาออกตรวจตรากวาดล้างอาชญากรรมสร้างความปบอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวไม่ว่างเว้นจนคดีอาชญากรรมไม่เกิดขึ้นทำให้ประชาชนอุ่นใจทั่วหน้่าจึงฝากชม…ยังคงอยู่ที่ สภ.กระทู้ ตั้วแต่ร.ต.อ.เฉลิมศักดิ์ อักษรเพียร รองสารวัตรสอบสวน สภ.ท้ายเหมืองพังงาย้ายมานั้งตำแหน่งเดิมที่สภ.กระทู้ก็ยังคงปฎิบัติงานในหน้าที่ทึ่รับผิดชอบได้อย่างไม่บกพร่องแถมมีมนุษย์สัมพันธ์ดีเยี่ยมชาวบ้านกล่าวขานไม่ขาดหูใครเป็นเจ้านายคงเบาใจ…

ไปที่สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี พ.ต.อ.ศิริชัย ทรงวศิน ผกก.สั่งการให้งานป้องกันปราบปรามตรวจตรารักษาความสงบสุขแก่ชาวบ้านร้านตลาดอย่างเข้มงวดเพื่อป้องกันปัญหาาชญากรรมที่อาชเกิดขึ้นทำให้คดีลดลงผู้บังคับบัญชาคงเบาใจ….ชาวบ้านฝากชมร.ต.อ.วินัย เกิดสุวรรณ รอง.สารวัตรสอบสวนสภ.เมืองสุราษฎร์ธานีว่ามีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดีการสอบสวนทำสำนวนคดีให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายจนเป็นที่พอใจ จึงฝ่ากชมมาณ.ที่นี้…ไปที่อำเภอพุนพินนายจเร ขวัญเกิด นายอำเภอ ออกพื้นที่ให้ความช่วยเหลือชาวบ้านเมื่อครั้งเกิดเหตุพายุหมุนทำให้บ้านเรือนได้รับความเสียหายดูแลให้ อบต.พื้นที่ช่วยเหลือทันทีสมเป็นข้าราชการของประชาชน…ดูแลงานด้านความมั่นคงภายในจังหวัดในทุกพื้นที่ที่เกิดปัญหา พล.ต.ทรงพล สุมนาวดี รอง.ผอ.รมน จะให้ฝ่ายรัยผิดชอบตรวจสอบและแก้ไขปัญหาด้วยความรวดเร็วเพราะมีผู้ใต้บังคับบัญชาที่มีความสามารถรับผิดชอบงานผลจึงออกมาดีมีคนกล่าวถึง ที่นี่จึงตีฆ้องร้องป่าวให้ชาวบ้านรับทราบ….ฉบับนี้หมดสัมปทานพอดีพยกันใหม่

 

โสภณ โชติกุลพลดำมุณีรายงาน

Back To Top