ระทึก!ตร.ไล่ล่าเก๋งขนใบกระท่อมหนีข้าม3อำเภอพร้อมของกลางกว่า 200โล

อ สะเดา จ สงขลา. จะไปส่งใบกระท่อม อ . หาดใหญ่
ระทึก!ตร.ไล่ล่าเก๋งขนใบกระท่อมหนีข้าม3อำเภอพร้อมของกลางกว่า 200โล
วันจันทร์ ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2561, 13.42 น.
ขนใบกระท่อม หาดใหญ่ ยาเสพติด

14 พ.ค.61 ตำรวจกองปราบขับรถไล่ล่ารถเก๋งขนใบกระท่อมข้าม 3 อำเภอ ระยะทางเกือบ 60 กิโลเมตร จนสามารถจับกุมได้ ทั้งรถที่ขนใบกระท่อม รถกระบะที่ขับนำทางยึดใบกระท่อมได้ 260 กิโลกรัม แต่หลบหนีไปได้ 1 คัน พบว่าผู้ต้องหายังมีหมายจับคดีพยายามฆ่าอีก 1 คดี

เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามกองกำกับการ 6 กองบังคับการปราบปราม นำโดย พ.ต.อ.สมพงษ์ สุวรรณวงศ์ ผู้กำกับการ 6 กองบังคับการปราบปราม ขับรถยนต์ไล่ล่าจับกุมรถเก๋งเอนกประสงค์ยี่ห้อเชฟโรเลตส์ สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน 3 กน 2418 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถขนใบกระท่อม และขับหลบหนีการจับกุม ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังเข้าตรวจค้นจับกุม

โดยมีการไล่ล่ากันแบบข้ามอำเภอตั้งแต่ อ.นาทวี ผ่านอ.จะนะ และมาสิ้นสุดที่ ต.ปริก อ.สะเดา ตั้งแต่เวลาประมาณตี 5 จนถึงประมาณเกือบ 7 โมงเช้าของวันนี้ รวมระยะทางเกือบ 60 กิโลเมตร จึงสกัดจับได้ ซึ่งตำรวจได้จังหวะตัดสินใจขับรถปาดหน้าหนีไม่รอด พร้อมคนขับทราบชื่อ นายพัฒตนชัย หมื่นรักษ์ อายุ 34 ปี หรือลุบ เป็นชาว ต.โพรงจระเข้ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง พร้อมใบกระท่อมที่ซุกซ่อนอยู่ในรถ 60 ถุง หนัก 260 กิโลกรัม และยังมีหมายจับของศาลจังหวัดนาทวีติดตัวอีก1 หมายข้อหาร่วมพันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และร่วมกันพาอาวุธ(เหล็กขูดชาร์)ไปในเมืองหมู่บ้านและทางสาธารณะ

นอกจากนี้ตำรวจกองปราบอีกชุดยังไล่ล่าสกัดจับรถยนต์กระบะที่เป็นรถทำทางได้อีก1คันพร้อมคนขับ และมีรถเก๋งที่ขนใบกระท่อมอีกคันสามารถหลบหนีไปได้

จากการสอบสวน นายพัฒตนชัย ให้การว่าเป็นเพียงผู้รับจ้างขนใบกระท่อมโดยทำมาแล้ว 2 ครั้งได้ค่าจ้างครั้งละ 2,000 บาท โดยใบกระท่อมชุดนี้ขนมาจากชายแดนด่านประกอบ อ.นาทวี เพื่อไปส่งให้กับลูกค้าที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.นาทวี ดำเนินคดีต่อไป

วิทยา เปาะมะ สาฝนลูกกาบู บก.ข่าวภาค 9 รายงาน

Back To Top