คนร้ายกกราดยิงร้านน้ำชา ที่ อ.กาบัง จ.ยะลา

วันนี้ 12 พ.ค.61 เวลา 07.30 น. ร.อ.เผด็จ ชูแก้ว ผบ.ร้อย ทพ.4709 กรมทหารพรานที่ 47 พร้อมด้วย นายยะฟาร์ ยะโก๊ะ กำนัน ต.บาละ ร.ต.อ.อาคม ปานจันทร์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.กาบัง กำนัน ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง เดินทางเข้าไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ คนร้ายใช้อาวุธปืน อาก้า และเอ็ม 16 กราดยิงร้านน้ำชาของนางอามีเนาะ มามะ เลขที่ 183/1 บ้านคลองปุด หมู่ที่ 7 ต.บาละ ทำให้ นางอามีเนาะ เจ้าของร้านเสียชีวิตคาที่ อส.ทพ.นายอรี ลีมาอาฮิ อายุ 28 ปี อส.ทพ. ร้อย 4701 อยู่บ้านเลขที่ 109/1 ต.ตะโล๊ะหะลอ อ.รามัน จ.ยะลา ได้รับบาดเจ็บถูกยิงที่แขนซ้ายและขาข้างขวา และนายอามีนุดิง ดอรอแม อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13/2 ม.7 ต.บาละ ถูกยิงเฉี่ยวท้องบาดเจ็บเล็กน้อย ทั้งหมดถูกนำส่ง รพ.กาบัง เหตุเกิดตั้งแต่เวลา 19.05 น.วันที่ 11พ.ค.61 ที่ผ่านมา โดยมีนายซอเร มะลี ผู้ใหญ่บ้าน นำตรวจสอบที่เกิดเหตุและให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่

นายซอเร มะลี ผู้ใหญ่บ้านบ้านคลองปุด หมู่ที่ 7 ต.บาละ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนและลูกน้องที่เป็น ชรบ. และจนท.อส.ทพ.นายอรี และชาวบ้านประมาณ 10 คน ได้นั่งดื่มน้ำชาในร้านของผู้เสียชีวิต เมื่อถึงเวลาละหมาดมักริบ ตนได้ขอตัวไปทำละหมาด ส่วนคนอื่นๆ ยังนั่งอยู่ในร้าน เมื่อตนทำพิธีละหมาดเสร็จ เดินทางกลับเข้าบ้าน ขณะนั้นได้ยินเสียงดังขึ้น จำนวน 4 นัด แต่ยังไม่รู้ว่ามาจากทิศทางไหน เมื่อได้สติและรู้ว่ามีคนร้ายยิงมายังร้านน้ำชา ตนจึงได้ใช้อาวุธปืนประจำกาย เอ็ม 16 แฃะปืนพกสั้น ยิงตอบโต้กับคนร้าย ในขณะเดียวกัน ชรบ.และทหารพรานที่อยู่ในที่เกิดเหตุ ได้ใช้อาวุธปืนยิงตอบโต้ไปด้วย ทำให้เกิดการปะทะกันขึ้นเป็นเวลากว่า 10 นาที คนร้ายได้อาศัยความมืดหลบหนีเข้าป่าสวนยางไป หลังเสียงปืนของคนร้ายเงียบลง ชาวบ้านได้ช่วยกันนำผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ ส่ง รพ.กาบัง ทันที และกำลัง ชรบ.ส่วนหนึ่งได้ รักษาความปลอดภัยชาวบ้านที่เกิดเหตุด้วย

จากการตรวจสอบพบว่า ร้านค้า เป็นการต่อเติมเป็นเพิง ติดถนนภายในหมู่บ้านห่างจากบ้านผู้ใหญ่บ้านประมาณ 20 เมตร ซึ่งร้านน้ำชาดังกล่าว เป็นน้ำร้านชาแห่งเดียวในหมู่บ้าน ทำให้ตั้งแต่เย็นถึง 2 ทุ่ม จะมีชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงเดินทางมาร่วมกินน้ำชากันเป็นประจำทุกวัน บางครั้งจะมี ชรบ.และอส.ทพ.ซึ่งเป้นคนในพื้นที่ เมื่อได้ลาพักกลับบ้าน มักจะนั่งดื่มน้ำชาเป็นประจำเช่นกัน สภาพภายในร้าน มีข้าวของถูกกระสุนได้รับความเสียหายไปหลายรายการ ต้องรอให้ ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน มาตรวจสอบหาร่องรอยวิถีกระสุนอีกครั้งหนึ่ง

นายมะยูโซะ แวกาจิ ชรบ.ที่อยู่ในที่เกิดเหตุ เล่าว่า ขณะที่ตนกำลัง นั่งดื่มน้ำชาอยู่ได้มีเสียงปืนยิงเข้ามา ตนได้หาที่กำบังและหมอบลง ได้ใช้อาวุธปืนลูกซองประจำกาย ยิงตอบโต้คนร้ายออกไปจำนวน 18 นัด จนกระสุนหมด จึงได้คลานหาที่กำบัง เกรงว่าคนร้ายจะลงยิงซ้ำ โดยใช้เวลาการยิงต่อสู้ ประมาณ 6 นาที เสียงปืนฝ่ายตรงกันข้ามสงบลง

เบื้องต้น จนท.สันนิษฐานว่า คนร้ายต้องการยิงเอาชีวิต อส.ทพ.นายอรี ดามาดาฮิ เนื่องจากมีวิถีกระสุน จากคนร้ายมุ่งเป้ามาที่บริเวณที่นั่งของ อส.ทพ.นายอรี รอบๆ เก้าอี้นั่ง กระสุนลงดิน จำนวน 4 นัด ส่วนคนร้ายน่าจะเป็นกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบที่เคลื่อนไหวในพื้นที่ ต.บาละ ซึ่งทางทหารพราน 47 ได้จัดกำลังเข้าติดตามคนร้ายด้วยแล้ว

สายฝนลูกกาบูอาชญากรรมภาค 9 รายงาน

Back To Top